จาตุรนต์ อัด ผบ.เหล่าทัพ งดออกเสียงเลือกนายกฯ อ้างเป็นกลาง แต่หนก่อนโหวตตู่

Home » จาตุรนต์ อัด ผบ.เหล่าทัพ งดออกเสียงเลือกนายกฯ อ้างเป็นกลาง แต่หนก่อนโหวตตู่



จาตุรนต์ อัด ผบ.เหล่าทัพ งดออกเสียงเลือกนายกฯ อ้างเป็นกลาง แต่หนก่อนโหวตตู่ ซัดฝืนมติมหาชน เป็นความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดปัญหาความมั่นคง

18 พ.ค. 2566 – นายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับการที่เหล่าทัพ ที่ดำรงตำแหน่ง ส.ว. ออกมาแสดงจุดยืนเป็นกลางทางการเมือง ด้วยการงดออกเสียงร่วมโหวต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนเดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี โดยระบุข้อความดังนี้

ผบ.เหล่าทัพ งดออก ย้ำวางตัวเป็นกลางนี่เอาอะไรมาพูด แล้วคราวก่อนทำไมโหวต ครั้งก่อนพวกคุณวางตัวไม่เป็นกลางด้วยการโหวตให้ ประยุทธ์ แต่คราวนี้คุณกำลังวางตัวไม่เป็นกลางด้วยการงดออกเสียง เข้าใจมั้ย

การงดออกเสียงก็คือ การทำตัวให้เป็นอุปสรรคต่อการที่รัฐสภา จะเลือกแคนดิเดตที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เมื่อ ส.ว.พากันงดออกเสียง ก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้และบ้านเมืองจะเสียหายในทุกด้าน

ผบ.เหล่าทัพ มีหน้าที่ดูแลความมั่นคง ควรเข้าใจว่าการตั้งรัฐบาลไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่เขาแสดงออกแล้ว ยังจะฝืนมติมหาชนกันอยู่นั้นเป็นความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดปัญหาความมั่นคงทั้งทางเศรษฐกิจและการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ