'จาตุรนต์' ชี้ เลือกตั้งครั้งหน้า หลายพรรคเลิกชู 'ประยุทธ์' เหตุเสื่อมความนิยม

Home » 'จาตุรนต์' ชี้ เลือกตั้งครั้งหน้า หลายพรรคเลิกชู 'ประยุทธ์' เหตุเสื่อมความนิยม



‘จาตุรนต์’ ชี้เลือกตั้งครั้งหน้า หลายพรรคเลิกชู ‘ประยุทธ์’ เหตุเสื่อมความนิยมมาก แต่จะแข่งขันกันที่นโยบายแทน อยู่ที่พรรคไหนจะนำไปปฏิบัติได้หรือไม่

9 ธ.ค. 2565 – ที่อาคาร ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน ม.สวนดุสิต นิตยสารสยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ จัดงานเสวนาพิเศษ ก้าวสู่ปีที่ 70 เรื่องโอกาส ความหวัง การเมืองวิถีใหม่ โดยมีตัวแทนนักการเมือง จาก 6 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนากล้า พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พรรคพลังท้องถิ่นไท เข้าร่วมงาน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย หวังว่าเลือกตั้งครั้งหน้า การแข่งขันทางนโยบายจะกลับมาเข้มข้น ประชาชนให้ความสนใจนโยบายเป็นอันดับแรกมากกว่าตัวผู้สมัครหรือแคนดิเดต แต่นโยบายต้องไม่ใช่เรื่องอำนาจรัฐ อำนาจเงิน หรือตัวบุคคลเท่านั้น

ต้องยอมรับว่า ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาถูกจับจ้องว่าใครจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ กลายเป็นประเด็นใหญ่ ทว่าโชคดีที่ปัจจุบันพล.อ.ประยุทธ์ เสื่อมความนิยมไปมาก ดังนั้นประเด็นที่ว่าใครชู พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ จะลดน้อยลง และนโยบายของพรรคการเมืองจะได้รับความสนใจมากขึ้น รวมถึงการนำนโยบายไปปฏิบัติได้หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ