จาก 5 เรื่องจริง สู่ภาพยนต์ gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

Home » จาก 5 เรื่องจริง สู่ภาพยนต์ gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ
Gangubai

รวม 5 เรื่องจริงของ คังคุบาอี สู่หนังยอดฮิตใน Netflix gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ กับการต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิให้ผู้หญิง

กลายเป็นที่พูดถึงในหมู่คอหนังถึงกระแสความฮิตจนติดลมบนและโด่งดังในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม สำหรับหนังชีวประวัติของสตรีอินเดียผู้แข็งแกร่งอย่าง Gangubai Kathiawadi หรือชื่อภาษาไทย หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ถ่ายทอดความลึกซึ้งในทุกแง่มุมผ่านการแสดงของ อเลีย บาตต์ ดาราสาวสุดฮอตที่มียอดติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 64 ล้านคน และประวัติของเธอคนนี้ไม่ธรรมดา เรื่องนี้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของ คังคุบาอี กฐิยาวาฑี (Gangubai Kathiyawadi) อีกด้วย

คังคุบาอี หรจีวนทาส (Gangubai Harjeevandas[a] หรือ คังคุบาอี โกเฐวลี (Gangubai Kothewali) หรือคังคุบาอี กฐิยาวาฑี(Gangubai Kathiyawadi) เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม, โสเภณี และ มาดามประจำซ่องในย่านกามฐิปุระในมุมไบในช่วงทศวรรษ 1960s คังคุบาอีมีส่วนร่วมมากในการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของโสเภณีและเด็กกำพร้า เธอค่อย ๆ ไต่เต้าจากการเป็นโสเภณีสู่การเปิดซ่องของตนเอง รวมถึงได้เรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อสิทธิของโสเภณี โดยวันนี้ ไบร์ท ทูเดย์ (Bright today) จะมาเปิด 5 เรื่องจริงก่อนที่จะนำมาสร้างภาพยนต์ให้เราได้ชมกัน

ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม : aliaabhatt
  • 1.เบื้องต้นเรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือ ภาพยนตร์ Gangubai Kathiawadi สร้างจากเรื่องเล่าในหนังสือ ‘Mafia Queen of Mumbai’ ของ “ฮุสเซน ไซดี” (Hussain Zaidi) นักเขียนชาวอินเดียและอดีตนักข่าวสืบสวนสอบสวน ที่ตีแผ่ชีวิตสังคมโสเภณีในมุมไบและแน่นอนว่าตัวเอกของเรื่องนี้มีตัวตนจริง ๆ
  • 2.เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของ “คังคุไบ กฐิยาวาฑี” หญิงชาวอินเดีย หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อว่า “นายหญิงกามธิปุระ (Madam of Kamathipura)” อดีตโสเภณีและเป็นเจ้าของซ่องโสเภณีชื่อดัง เกิดเมื่อปี 1939 เป็นโสเภณีระดับบิ๊กที่อุทิศชีวิตเพื่อหญิงสาว 4,000 คนใน กามธิปุระ ครอบครัวของเธอประกอบอาชีพทนาย และเธอยังเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน ปัจจุบันเธอเสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 69 ปี (เมื่อปี 2008)
Gangubai Harjeevandas.jpg
ขอบคุณรูปภาพจาก : Google
  • 3.ถูกขายโดยคนรักของเธอเอง เธอถูกขายเป็นโสเภณีตั้งแต่อายุยังน้อย หลังจากหนีออกจากบ้านไปยังบอมเบย์ เธอก็ถูกขายให้ซ่องโดย Ramnik Lal แฟนหนุ่มวัย 28 ปีของเธอ ด้วยเงิน 1,000 รูปี
ขอบคุณรูปจาก Major Group
  • 4.เริ่มต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีอย่างแท้จริง ต่อมาในชีวิต (น่าจะระหว่างปี 1947–64) เธอได้พบกับ นายกของอินเดีย นามว่า ชวาหระลาล เนห์รู เพื่อหารือเกี่ยวกับสภาพของผู้ให้บริการทางเพศและปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของพวกเขา
ขอบคุณรูปจาก Major Group
  • 5.เด็กสาวผู้ร่วมชะตากรรมเรียกเธอว่าแม่ ในช่วงเวลานี้ Gangubai ยังทำงานให้กับเด็กกำพร้าและสตรีในธุรกิจการค้าประเวณีในประเด็นต่างๆ เธอได้ให้คำปรึกษาและส่งหญิงสาวหลายคนที่หนีออกจากบ้าน ด้วยเหตุนี้ทุกคนจึงเรียกเธอว่า Gangubai Ganga Maa (แม่) ด้วยความเคารพ หลังจากการตายของเธอ รูปถ่ายและรูปปั้นของเธอถูกสร้างขึ้นในซ่องนั้น
ขอบคุณคลิปจาก Major Group

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

  • เปิดวาร์ป! อเลีย บาตต์ หรือ คังคุไบ ล้วงลึกค่าตัวถ่ายหนัง+ผู้ติดตาม IG หลายสิบล้าน
  • ใหม่ – หญิง ประกาศลั่น “อยากเล่น” Gangubai Kathiawadi หนังอินเดียไวรัลขณะนี้
  • แทค ภรัณยู ร่วมอิน! คัฟเวอร์เป็น คังคุไบ ไม่เหมือนตรงไหน เอาปากกามาวง
  • เป๊ะเวอร์! ตั๊ก ศิริพร คัฟเวอร์เป็น “คังคุไบ” หญิงแกร่งแห่งมุมไบ



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ