จากหลายปัจจัย เป๊ป กวาร์ดิโอลา เชื่อพรีเมียร์ลีกคว้าแชมป์ยากกว่ายูซีแอล

Home » จากหลายปัจจัย เป๊ป กวาร์ดิโอลา เชื่อพรีเมียร์ลีกคว้าแชมป์ยากกว่ายูซีแอล



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าการคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนั้นยากกว่าการซิวโทรฟี่ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หรือรายการอื่นๆ เนื่องจากต้องผ่านระยะเวลากว่า 38 นัด

สำหรับ เป๊ป จ่อพา แมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 มาครองหลังปัจจุบันพวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงด้วยการมี 90 คะแนนจาก 37 นัด

โดยหาก “เรือใบสีฟ้า” สามารถเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลลา ในเกมลีกนัดสุดท้ายวันที่ 22 พ.ค.นี้ พวกเขาก็จะการันตีการซิวแชมป์ลีกทันทีโดนไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันในคู่ของ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่จะเตะในวันเดียวกัน

Soccer Football – Premier League – Manchester City v Newcastle United – Etihad Stadium, Manchester, Britain – May 8, 2022 Manchester City manager Pep Guardiola celebrates after Raheem Sterling scores their first goal REUTERS/Phil Noble EDITORIAL USE ONLY.

 

ก่อนเกมชี้ชะตาดังกล่าว เป๊ป ได้แสดงความคิดเห็นว่า การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้นยากกว่าการซิวถ้วยรายการอื่นๆ ทั้ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หรือเอฟเอ คัพ เนื่องจากต้องทำให้ดีที่สุดตลอด 38 เกม รวมถึงต้องรับมือกับสถานการณ์อื่นๆ เช่น อาการบาดเจ็บของนักเตะ เป็นต้น

“มันยากกว่า หลายสัปดาห์ หลายเกม การดิ้นรนกับการบาดเจ็บ สถานการณ์ที่แตกต่างกัน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่เกมเดียวอย่าง เอฟเอ คัพ มันต้องทีมที่สม่ำเสมอ”

“ผมไม่ได้บอกว่า แชมเปียนส์ ลีกไม่สำคัญ เราอยากอยู่ที่ปารีสในสัปดาห์หน้า การชนะ 38 เกม หรือ 6-7 เกมนั้นแตกต่างกัน เป็นเรื่องที่ดี เราใกล้แล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ