จากรปภ. สู่ปลัดอำเภอ เปิดเส้นทางชีวิตสุดพลิกผันสู่งานมาหลายอาชีพ

Home » จากรปภ. สู่ปลัดอำเภอ เปิดเส้นทางชีวิตสุดพลิกผันสู่งานมาหลายอาชีพ
จากรปภ. สู่ปลัดอำเภอ

เส้นทางชีวิตหนุ่มนักสู้ จากรปภ. สู่ปลัดอำเภอ ความฝันเป็นแรงผลักดัน ขยันตั้งใจเรียนจนจบ ผ่านเส้นทางมาหลายอาชีพ จนเข้าสอบติดปลัดในที่สุด

3-34
ขอบคุณภาพ patcha54321

ปลัดอำเภอ มีหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือนายอำเภอ จึงต้องทำหน้าที่ทั้งในฐานะข้าราชการกรมการปกครอง และทำหน้าที่สนับสนุนภารกิจของส่วนราชการต่าง ๆ อีก 19 กระทรวง ที่ไม่มีข้าราชการส่วนภูมิภาคระดับอำเภอ ในการขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้บังเกิดผลครอบคลุมในทุกพื้นที่ เสมือนกับการเป็น นายอำเภอน้อย

5-25
ขอบคุณภาพ patcha54321

ภารกิจหน้าที่ใน 3 มิติ ประกอบด้วย
1. งานในอำนาจหน้าที่ของกรมการปกครอง (Functional Approach) ได้แก่ งานทะเบียน งานปกครองท้องที่ งานอำนวยความเป็นธรรม งานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายใน งานอาสารักษาดินแดน
2. งานนโยบายของรัฐบาลและส่วนราชการอื่นๆ ที่ไม่มีหน่วยงานในพื้นที่ (Agenda Approach) อาทิ การบริหารสถานการณ์​ COVID-19​ ภารกิจด้านการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ภารกิจด้านแรงงาน ภารกิจด้านการสนับสนุนการเลือกตั้ง ภารกิจด้านป้องกันบรรเทาสาธารณภัยและการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
3. มิติเชิงพื้นที่ (Area Approach) แก้ปัญหาและการพัฒนาในพื้นที่ รวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเร่งด่วนต่างๆ เช่น ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย ปัญหาราคาพืชผลด้านการเกษตรตกต่ำ ปัญหาข้อเรียกร้องซึ่งเกิดขึ้นในระดับพื้นที่

6-21
ขอบคุณภาพ patcha54321
  • รู้แล้ว..เหยียบให้มิด! หวยรัฐบาล เลขลับเฉพาะกองสลาก งวด1 10 65
  • เริ่มวันไหน สธ. ประกาศยกเลิกโควิด-19 จากโรคติดต่ออันตราย
  • ควันธูป อีกหนึ่งปัจจัยเสี่ยง ‘มะเร็งปอด’ เทียบเท่าควันจากบุหรี่
7-16
ขอบคุณภาพ patcha54321

อย่างที่ใครหลายๆคนรู้กันดีว่า การเข้ารับราชการนั้นมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และยิ่งหากต้องเข้ารับราชการเป็น ปลัดอำเภอ จะต้องมีความรู้ที่ตรงสายและยังต้องมีการสอบบรรจุอีกด้วย อย่างในกรณีนี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปที่กำลังเป็นกระแสไวรัลของนักสู้ชีวิตทั้งหลาย

1-44
ขอบคุณภาพ Patcharadanai Sittipipatthanakij

โดยมีชายหนุ่มรายหนึ่งที่เป็นปลัดอำเภอแห่งหนึ่ง เปิดเส้นทางทางชีวิตของตนเองว่า กว่าที่ตนจะมาบรรจุรับราชการเป็นปลัดนั้นตนเคยผ่านงานมาหลายรูปแบบ ทั้งเป็นพนักงานซ่อม พนักงานบริษัท เป็นพ่อค้าขายของ แม้กระทั้งเป็นรปภ. ดูแลความปลอดภัย แต่ความฝันมันมีแรงผลักให้สู้จนสอบติดปลัดอำเภอในที่สุด

2-41
ขอบคุณภาพ Patcharadanai Sittipipatthanakij
@patcha54321

ชอบเพลงนี้ ขอเล่าเรื่องราวสอบติดปลัดอำเภอในเวอร์ชั่นนี้ อีกสักรอบ #ปลัดอําเภอ #สอบ #ความหวัง

♬ เสียงต้นฉบับ – บังนัน 👳🏻‍♂️🕊 – 2 พฤษภา 🤕

@patcha54321

ตอบกลับ @kowit1991 แนวทางการเป็น #ปลัดอําเภอ #สอบกพ #สอบ

♬ เสียงต้นฉบับ – พชรดนย P – พชรดนย P

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ