จับ 2 โจ๋ ขนกัญชาเกรดพรีเมียม 10 ล้านบาท เผยแค่อยากหาเงินเที่ยววันตรุษจีน

Home » จับ 2 โจ๋ ขนกัญชาเกรดพรีเมียม 10 ล้านบาท เผยแค่อยากหาเงินเที่ยววันตรุษจีน



จับ 2 โจ๋ ขนกัญชาเกรดพรีเมียม 355 กิโล มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สารภาพต้องการหาเงินเที่ยว แต่ยังไม่ทันใช้เงิน ถูกจับก่อน

วันที่ 30 ม.ค. 65 ที่หน้าสถานีตำรวจน้ำบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ มีศีลป์ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงค์ ผบ.ร้อย ตชด.244 น.ท.การันต์ มินวงษ์ หน.สถานีเรือ นรข.บึงกาฬ พ.ต.ต.นิวัติ เฉ่งไล่ สว.กก.2 บก.รน.พ.ต.ต.หญิงชุลีกร ลิมวิเศษศักดิ์ สว.ตม.จว.บึงกาฬ นายชัยณรงค์ สุระดะนัย ป้องกัน จว.บึงกาฬและ น.ส.กมลนิตยกานต์ หาญคำหล้า ผช.ป้องกัน

แถลงผลการปราบปรามยาเสพติดและจับกุม นายพีรพัฒน์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 และนายทศพล อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 หลังถูกสกัดจับได้บริเวณถนนสายระหว่างหมู่บ้านห้วยผักขะ-บ้านไทยเสรี พื้นที่บ้านห้วยผักขะ ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 355 แท่ง น้ำหนักประมาณ 355 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะและในรถยนต์ นิสสัน นาวาร่า สีเทา-ดำ ทะเบียนปลอม บข 2727 บึงกาฬ มือถือ 2 เครื่อง แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมายเลข 2ฒห 8941 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น ข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.อดิศักดิ์ มีศีลป์ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 11 บก.รน.สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดประเภท 5 จากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งให้กลุ่มผู้ค้าชาวไทยบริเวณริมโขงบ้านดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.วิษณุ จินาวงษ์ สว.ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.3 บก.ป.พ.ต.ต.พนมไพร หลักแหลม สว.สส.สภ.เซกา ร.ท.ไชยา เนียมแสง ผู้ควบคุมเรือฯ นรข.บึงกาฬ ร.ต.อ.สุริยา วรรณพฤกษ์ หน.ชปข.ร้อย ตชด.244 ร.ต.ท.ทองจันทร์ กระทุ่มขันธ์ รอง สว.ตม.ร.ต.ฉัตรชัย ชาญเขว้า ผบ.มว.สกัดกั้นที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี

ร่วมกันวางแผนจับกุม กระทั่งกลางดึกคืนผ่านมา ขณะกระจายกำลังเฝ้าซุ่มตรวจ บนถนนหมายเลข 212 สาย (ดงบัง-บุ่งคล้า) พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย วิ่งมาจากทิศทาง อ.บุ่งคล้า มุ่งหน้าไปทางถนนสี่แยกดงบัง ด้วยความที่เจ้าหน้าที่เป็นคนในพื้นที่บึงกาฬ จึงเอะใจ ว่าหมวดทะเบียนรถยนต์ บข 2727 บึงกาฬ ยังไม่มีตัวเลขนี้ เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิดหรือลักลอบขนกัญชาตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ จึงขับรถยนต์ไล่สะกดรอยติดตามเพื่อหาจังหวะสกัดจับกุม

จนไปถึงเส้นทางระหว่าง บ้านไทยเสรี-บ้านห้วยผักขะ ต.เซกา อ.เซกา ใช้รถยนต์ปิดกั้นเส้นทางรถต้องสงสัยจนมุม จนท.แสดงตัวขอตรวจค้น ทราบชื่อนายพีรพัฒน์ ห คนขับรถ และนายทศพล คนนั่งข้าง ตรวจค้นภายในรถยนต์พบกระสอบสีดำวางอยู่ด้านหลังแคป 2 กระสอบ ด้านหลังกระบะซึ่งมีผ้าใบสีดำปกปิดอยู่อีก จำนวน 6 กระสอบแกะออกดูพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์ 5 สี คือสีเงิน เขียว ทอง แดง น้ำเงิน รวมกัญชาแห้ง 355 แท่งเกรด พรีเมี่ยมและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

สอบสวนเบื้องต้น นายพีรพัฒน์ คนขับ ให้การรับว่า ได้รับการว่าจ้างให้มาขนกัญชาในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง จากนายกมล พรมกิจ หรือพี่ใหญ่เป็นเงิน จำนวน 20,000 บาทเพื่อนำเงินไปเที่ยวตรุษจีน และระหว่างที่เดินทางมารับกัญชา นายกมล จะเป็นคนขับรถยนต์นำหรือสำรวจเส้นทางให้ พร้อมได้แชร์ตำแหน่งเส้นทางให้กับพวกตน ในการลำเลียงกัญชา ส่วนเงินค่าจ้างจะได้รับก็ต่อเมื่อส่งมอบกัญชาให้กับนายกมล เสร็จ แต่มาถูกจับกุมได้พร้อมของกลางเสียก่อน นำผู้ต้องหาพร้อมเของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เซกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ