จับได้ ลูกขโมยเงิน เรียกมาสั่งสอนในแบบฉบับตนเอง งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชื่นชม

Home » จับได้ ลูกขโมยเงิน เรียกมาสั่งสอนในแบบฉบับตนเอง งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชื่นชม
ลูกขโมยเงิน

พ่อ-แม่จับได้ว่า ลูกขโมยเงิน หวังเอาไปใช้ซื้อของที่ตัวเองอยากได้ ซึ่งเงินที่ขโมยมามีแค่เหรียญ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชื่นชมวิธีการสั่งสอน ที่ไม่ใช่แค่การตีแต่เป็นการพูดคุยกันด้วยเหตุผล

ขอบคุณภาพ papermargrace55

การสั่งสอนของคนเป็นพ่อ-แม่ ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการเจริญเติบโตในภายภาคหน้า ซึ่งหากสั่งสอนด้วยกำลังก็อาจทำให้เด็กมีปมเกิดขึ้นในใจ แต่ถ้าหากปล่อยเกินไปเด็กก็อาจโตมากลายเป็นคนเอาแต่ใจ ซึ่งส่วนใหญ่สังคมไม่ค่อยยอมรับ

ขอบคุณภาพ papermargrace55

ยิ่งในเรื่องของการขโมยของ แน่นอนสิ่งเหล่านี้ควรได้รับการอบรมสั่งสอนมาตั้งแต่ยังเล็ก เนื่องจากในช่วงวัยนี้ความต้องการอยากได้อยากมีแบบเพื่อนนั้นมีมาก แถมด้วยความที่เป็นเด็กยังไม่มีรายได้เด็กส่วนใหญ่จึงอาศัยการขโมยเงินพ่อ-แม่มาซื้อของในสิ่งที่ตนเองต้องการ

ขอบคุณภาพ papermargrace55

อย่างกรณีนี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปลูกชายตนเองที่ได้ขโมยเงินพี่ไป ซึ่งเงินที่ขโมยมานั้นเป็นแค่เหรียญ แต่ก็ปล่อยไม่ได้จึงต้องเรียกมาว่ากล่าวตักเตือน โดยภายในคลิปจะเห็นได้ว่า ผู้ใหญ่ที่อยู่บริเวณนั้นไม่ว่าจะเป็นพ่อ-แม่หรือคนอื่น ไม่มีใครเลยที่จะใช้กำลังในการลงโทษ ถึงแม้ตัวพ่อจะถือไม้อยู่ก็ตาม ใช้แค่เพียงวาจาในสั่งสอนให้รู้สิ่งที่ควรและไม่ควรเท่านั้น

ขอบคุณภาพ papermargrace55

ทั้งนี้ วิธีการสั่งสอนแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะการใช้แต่กำลังในการลงโทษก็ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป งานนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นท์ถึงการสั่งสอนนี้ว่า เป็นวิธีที่ดี โดยบางรายได้บอกว่าพ่อแม่ตนก็เคยสอนแบบนี้ ตนถึงไม่เคยขโมยของเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

ขอบคุณภาพ papermargrace55
ขอบคุณภาพ papermargrace55
@papermargrace55

♬ เสียงต้นฉบับ – น้องนะค่ะ – น้องนะค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ