จับได้แล้ว! จระเข้ นอนอาบแดดสุดชิล ชาวบ้านผวามีอีก เคยเห็นตัวใหญ่กว่านี้

Home » จับได้แล้ว! จระเข้ นอนอาบแดดสุดชิล ชาวบ้านผวามีอีก เคยเห็นตัวใหญ่กว่านี้



จับได้แล้ว! จระเข้ นอนอาบแดดสุดชิล จนท.สูบน้ำในบ่อจนลดลง ไกรทองลุยใช้บ่วงคล้องไว้ได้นำขึ้นฝั่ง ชาวบ้านผวามีอีก เคยเห็นตัวใหญ่กว่านี้

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2565 หลังจากชาวบ้านพบจระเข้โผล่บริเวณบ่อน้ำหน้าบ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 7 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ต่อมานายวีรพล จันทร์ทวี ประมงอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทอง ทีมไกรทองอยุธยา และเจ้าหน้าที่ อบต.หลักแก้ว ได้ลงตรวจพื้นที่พบว่าเป็นบ่อน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ประมาณ 100 ตรางวา มีวัชพืชและต้นไม้ต้นกอไผ่ขึ้นปกคลุม

  • นอนสบายอารมณ์ ชาวบ้านผวา ‘จระเข้’ โผล่กลางบ่อน้ำหมู่บ้าน อาบแดดอยู่บนฟูก

จากการตรวจสอบพบจระเข้ลอยตัวขึ้นในบ่อน้ำให้เห็นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ อบต.หลักแก้วได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่องทำการสูบน้ำออกจากบ่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงจับอย่างสะดวก โดยมีชาวบ้านมายืนรอลุ้นในการจับจระเข้ในครั้งนี้จำนวนมาก

นายวีรพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเครื่องมือการจับเป็นบ่วงไม้ประกอบกับเชือก รอจังหวะให้จระเข้ลอยตัวขึ้นมา โดย อบต.ได้เร่งสูบน้ำออกจากบ่อให้ระดับน้ำลดลง เพื่อทำให้ที่หลบซ่อนของจระเข้แคบลง จึงจะจับได้ง่ายขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อระดับน้ำลดลง จระเข้ได้ลอยตัวขึ้นอยู่กลางบ่อน้ำ ทางทีมไกรทองได้ใช้เรือพายเข้าไปใกล้แล้วใช้บ่วงคล้องตัวจับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย พบว่าเป็นจระเข้ มีความยาวประมาณประมาณ 1.30 เมตร เจ้าหน้าที่ได้จับมัดเท้าและปาก พร้อมใช้กระสอบป่านคลุมตัวนำน้ำมาราดให้ชุ่ม ก่อนนำตัวจระเข้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วิเศษชัยชาญ จากนั้นได้นำตัวไปพักฟื้นที่ประมงจังหวัดอ่างทอง ก่อนส่งไปยังศูนย์ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านหลายคนยังเชื่อว่า จระเข้ที่พบเจอนั้นตัวใหญ่กว่าจระเข้ที่จับได้ คิดว่าในบ่อน้ำดังกล่าวน่าจะมีจระเข้ซุกซ่อนอยู่อีก 1 ตัว ทางเจ้าหน้าที่ประมงจึงจะเฝ้าติดตามต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ