จับแล้ว 3 โจ๋ ยิงอริดับในงานฉลองสงกรานต์ อ้างยิงมั่วไม่หวังผล แจ้ง 3 ข้อหาหนัก 

Home » จับแล้ว 3 โจ๋ ยิงอริดับในงานฉลองสงกรานต์ อ้างยิงมั่วไม่หวังผล แจ้ง 3 ข้อหาหนัก 



จับแล้ว 3 โจ๋ ยิงอริดับในงานฉลองสงกรานต์ อ้างผู้ตายกับเพื่อนถือมีดวิ่งข้ามถนนจะมาทำร้าย จึงยิงปืนสวนออกไป 1 นัด โดยไม่หวังผล ตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

กรณีเกิดเหตุยิงกันหน้าเวทีหมอลำซิ่ง ภายในวัดโพนสว่าง บ้านโคกก่อง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นงานประจำปีฉลองสงกรานต์มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และตามไปยิงกันบนถนนใหญ่สาย 212 อีก คราวนี้ตาย 1 เหตุเกิดเมื่อตี 2 เช้าวันที่ 15 เม.ย. ล่าสุดชุดสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมปืนของกลาง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 ที่ศปก.สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ แถลงผลการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงปืนหน้าเวทีหมอลำซิ่งภายวัดโพนสว่าง บ้านโคกก่อง ต.โคกก่อง ซึ่งเป็นงานฉลองสงกรานต์ประจำปี ที่คณะกรรมการหมู่บ้านได้จัดขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชุลมุนหลายราย

ขณะที่หมอลำซิ่งกำลังจะเลิกการแสดงร้องเพลง 5 เพลงสุดท้าย 2 ในจำนวนนั้น มีผู้ถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเช้าที่ขาและนิ้วมือ และตามไปยิงกันบนถนนสาย 212 บึงกาฬ-บุ่งคล้า จนเสียชีวิต 1 ราย คือนายทศพร หรือเบนซ์ แสงเลข อายุ 23 ปี หนุ่มเจ้าถิ่นที่มีเรื่องกับกลุ่มต่างถิ่นมาเที่ยวงานคือกลุ่มบ้านนาทราย อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ, พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สส. ภ.จว.บึงกาฬ สนธิกำลังกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.อ.นาคินทร์ พลโยธา ผกก.สภ.ศรีวิไลม, พ.ต.อ.ชินกร อัศวภูมิ ผกก.ตม.พ.ต.ต.วิษณุ จินาวงษ์ สว.ตำรวจน้ำและตำรวจทางหลวงบึงกาฬ โดย พ.ต.ท.ยอดยม อุปกา รอง ผกก.(สอบสวน) ยื่นเรื่องขออนุมัติหมายศาลจังหวัดบึงกาฬ ออกจับกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้

จากนั้น พ.ต.ท.อรุณ รักสัตย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบึงกาฬ,พ.ต.ท.อดุลย์ ฉิมทับ รอง ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ นำทีมชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบึงกาฬ ตำราจกองปราบปราม ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง และชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไล นำหมายศาลจังหวัดบึงกาฬ แยกกันติดตามตัวเข้าจับกุม 1.นายณัฐพงษ์หรือตั้ม เสาทองหลาง อายุ 23 ปี ชาวจ.บึงกาฬ 2.นายสุดใจหรือไผ่ สุดดาวงศ์ อายุ 37 ปี ชาว อ.ศรีวิไล 3.นายทศพร หรือทศ พวงสุวรรณ อายุ 30 ปี ชาว ต.นาสิงห์

ตามหมายศาลคดีอาญาฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังจากสอบปากคำพยานบุคคล พยานแวดล้อม จนสามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุยิงนายทศพร หรือเบนซ์ แสงเลข อายุ 23 ปีผู้ตาย หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในงานฉลองสงกรานต์ บ้านโคกก่อง หมู่ที่ 1 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ ตี 2 เช้ามืดวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย หลังจับกุม พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล สอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายด้วยตนเอง

โดยนายณัฐพงษ์ หรือตั้ม มือยิง สารภาพว่า คืนเกิดเหตุหลังจากหมอลำซิ่งกำลังจะเลิกการแสดง เกิดเหตุชุลมุนขึ้นที่หน้าเวที ตนเข้าไปดึงแขนนายสุดใจหรือไผ่ มือมีด ลูกพี่ที่อยู่ในงาน เกรงว่าจะไปทำร้ายคนอื่น

ขณะที่พานายไผ่ออกมาถึงรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าวัด กลุ่มเจ้าถิ่นบ้านโคกก่องวิ่งถืออาวุธตามมาจำทำร้ายเกรงจะได้รับอันตราย จึงเปิดเอาปืนที่ซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ยิงขึ้นฟ้าไป 2 นัด

จากนั้นก็ทิ้งรถวิ่งหลบหนีออกมารอเพื่อนที่บริเวณ 3 แยกบ้านโคกก่องหน้าป้อมสายตรวจ ทางไปบ้านไร่สุขสันต์ ขณะที่ยืนโทรศัพท์ ให้น้องอีกคนมารับ ผู้ตายและเพื่อนถือมีดวิ่งข้ามถนนจะมาทำร้ายอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร จึงยิงปืนสวนออกไป 1 นัด โดยไม่หวังผล

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนดัดแปลงใช้แม็กกาซีน ขนาด 380.มม สั่งซื้อผ่านเพจในราคา 20,000 บาท มาเก็บไว้นานแล้ว หลังเกิดเหตุตนขึ้นรถจักรยานยนต์ที่น้องอีกคนขี่มารับกลับบ้านพร้อมนายไผ่

ส่วนนายสุดใจหรือไผ่ มือมีด) ยังให้การภาคเสธ ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวน นายไผ่พร้อมกับเพื่อน วิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตายซ้ำ ขณะทรุดตัวในอู่ซ่อมรถหลังถูกคมกระสุนปืนที่นายตั้มยิงเข้าใส่ โดยใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 15 ซม.แทงซ้ำ ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถหลบหนี จนอาการสาหัสถูกนำส่ง รพ.บึงกาฬและเสียชีวิตก่อนถึงห้องฉุกเฉิน

ส่วน นายทศพรหรือทศ พวงสุวรรณ ที่ตำรวจสามารถตามจับกุมมาทีหลังตกเป็นผู้ต้องหารายที่ 3 จากการสืบสวนสอบสวน เป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังของการก่อเหตุในครั้งนี้ และก็เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะ ที่จอดรออยู่บริเวณสามแยกพากลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนีกลับบ้าน และในการจับกุมครั้งนี้ นายทศก็ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมกันกับกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุแต่อย่างใด

หลังสอบปากคำ พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่าเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คนว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต” และหลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้นหากมีประเด็นเพิ่มเติมเข้าข่ายความผิดก็จะแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมอีก คดีนี้ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ จนนำไปสู่การจับกุมที่รวดเร็ว

ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ร่วมกันบูรณาการจนสามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุนำตัวมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว คงจะไม่มีการทำแผนแต่อย่างใดเพราะผู้ต้องหาเกรงจะไม่ปลอดภัยถือว่าปิดคดีนี้ได้ด้วยดี และเป็นไปตามกำหนดภายใน 2 วันที่ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กำชับเอาไว้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ