จับแล้ว 'เอ๊ดดี้' โจรออนไลน์ในตำนาน ปลอมเฟซขายพระเครื่อง เผยวิธีการสุดแยบยล

Home » จับแล้ว 'เอ๊ดดี้' โจรออนไลน์ในตำนาน ปลอมเฟซขายพระเครื่อง เผยวิธีการสุดแยบยล



ตำรวจ PCT เปิดปฏิบัติการตามล่า 18 มงกุฏ จับ ‘เอ๊ดดี้’ โจรออนไลน์ในตำนาน ปลอมเฟซโพสต์ขายพระเครื่อง เผยวิธีการสุดแยบยล หมายจับติดตัวอื้อ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร., พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม./หัวหน้า ชุด PCT 1 พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.

สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด PCT 1 นำโดย พ.ต.ต.ภูริศ คำหมื่น สว. กก.2 บก.สส. สตม. พ.ต.ต. โกเมน วรรณบวน สว. (สอบสวน) กก.สส. บก.ตม. 4 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ มาเม่น นว(สบ1) ผบก.สอท.3 , ร.ต.ท.นันทวัฒน์ สนแจ้ง รอง สว.กก.3 บก.สส.สตม.จับกุมตัว นายวิวัฒน์ หรือ เอ๊ดดี้ อายุ 30 ปี

ภายหลังจากที่สืบสวนคดี พบว่าคนร้ายโพสต์ขายสินค้าออนไลน์ ในเพจขายสินค้ากลุ่มต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุมงคล เช่น พระเครื่อง โดยใช้กลอุบาย คือจะไปสั่งสินค้าชนิดอื่นจากร้านค้าออนไลน์อื่นในราคาถูก และส่งให้เหยื่อ ให้โอนเงินให้กับร้านค้าออนไลน์ของจริง แต่จะเป็นยอดเงินสูงกว่ายอดเงินที่แท้จริง

จากนั้นให้ร้านค้าออนไลน์ดังกล่าว โอนเงินส่วนเกินให้กับคนร้าย ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้กระทำความผิดในคดีนี้ คือนายวิวัฒน์และจากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (Crimes) พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 13 หมายจับ (มีผลบังคับใช้ 10 หมายจับ) และพบข้อมูลในโซเชียลมีเดียว่า ฉ้อโกงบุคคลอื่นและยังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ และก่อเหตุมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

ต่อมาวันที่ 11 พ.ค.66 เวลาประมาณ 13.00 น. สืบสวนทราบว่านายวิวัฒน์หลบหนีซ่อนตัวพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงตรวจสอบ ปรากฏว่าพบนายวิวัฒน์นั่งอยู่บริเวณหน้าโรงแรม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว

จากนั้นนำตัวเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก เนื่องจากมีอาการพิรุธน่าสงสัย จากการตรวจค้นพบ เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อไทยอาร์ม จำนวน 50 นัด, ยี่ห้อ Warrior จำนวน 50 นัด ซุกซ่อนภายในกระเป๋าเดินทางของนายวิวัฒน์ จึงจับกุมตัว นายวิวัฒน์มาดำเนินคดีในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

และจับกุมตัวตามหมายจับจำนวน 10 หมายจับ ในข้อหา “นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ และ ฉ้อโกงประชาชน” จากนั้นควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอฝากประชาสัมพันธ์ ให้ พี่น้องประชาชาชนที่ตกเป็นเหยื่อ เนื่องจากตัวผู้ต้องหาใช้วิธีการปลอมเฟซบุ๊กหลายบัญชี หากได้รับความเสียหาย โปรดแจ้งสถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือแจ้งความ ในระบบแจ้งความออนไลน์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ