จับแล้ว งูเหลือมคลั่ง กรมป่าไม้ พุ่งกัดจนท.เจ็บ2 คาดตัวเดียวกับในคลิป เร่งเฝ้าระวัง

Home » จับแล้ว งูเหลือมคลั่ง กรมป่าไม้ พุ่งกัดจนท.เจ็บ2 คาดตัวเดียวกับในคลิป เร่งเฝ้าระวัง



จับแล้ว งูเหลือมคลั่ง กรมป่าไม้ พุ่งกัดจนท.เจ็บ2 คาดตัวเดียวกับในคลิป เร่งเฝ้าระวัง หมอล็อต แนะ คมเขี้ยวงูเหลือมโค้งงอ เวลาถูกกัดควรตั้งสติ แล้วค่อยๆถอนเคี้ยวงูออกมา

จากกรณีที่มีงูเหลือมตัวใหญ่ หนีน้ำท่วมเลื้อยขึ้นตึกกรมป่าไม้ มาหลบอยู่ใต้รถเข็น ก่อนพุ่งกัดขาเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่ง ที่เดินผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีคลิปกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ปรากฏภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กรมหม่อนไหม 3 คน กำลังเดินเข้าตึก เพื่อเตรียมเข้าลิฟต์ แต่จู่ๆ งูเหลือมที่แอบซ่อนตัวอยู่ก็พุ่งเข้ามากัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 14 ก.ย. 2565 ข่าวสดออนไลน์ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ภายในศูนย์วิจัยและฝึกอบรมการป่าไม้ พบว่า เป็นอาคารทรงสี่เหลี่ยม 4 ชั้น มีสวนหย่อมอยู่ตรงกลางตึก พบตรงบันไดทางลงสวนหย่อย มีเชือกกั้นอยู่และติดป้ายประกาศเตือน “ห้ามเดินผ่านสวนระวังงู” ขณะที่เจ้าหน้าที่ภายในอาคาร ที่เดินผ่านไปผ่านมา ต่างเกิดความหวาดกลัว หวาดระแวงงูเหลือมที่ยังจับไม่ได้

ด้านหมอล็อต หรือ นสพ.ภัทรพล มณีอ่อน หัวหน้ากลุ่มงานสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะนั้นเจ้าหน้า 3 คน กำลังกลับบ้าน พอเดินผ่านตรงที่งูหลบ มันก็พุ่งมากัดขาเจ้าหน้าที่หญิง ทำให้มีบาดแผล ตอนนี้ได้รับการรักษาแล้ว อยู่ในระหว่างพักฟื้น ส่วนงูเหลือมเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตั้งแต่เมื่อวานหลังที่ได้รับแจ้งเหตุ

โดยล่าสุดเมื่อเช้านี้ มีคนถูกงูเหลือมกัดที่ขา เพิ่มอีก 1 ราย ตรงสวนหย่อมกลางตึก ทำให้ตอนนี้มีคนโดนกัดแล้ว 2 ราย ซึ่งยังจับงูเหลือมไม่ได้ แต่เมื่อช่วงบ่ายด้านหลังตึก เจ้าหน้าที่จับงูได้ 1 ตัว ขนาดใกล้เคียงกับงูเหลือมในคลิป หลังจากนี้จะนำไปเปรียบเทียบกันว่าใช่งูในคลิปหรือไม่

หมอล็อต กล่าวอีกว่า จุดที่เจองูเป็นพื้นที่ร่มรื่น มีต้นไม้เยอะ ข้างล่างตึกเป็นใต้ถุน เหมาะสำหรับการหลบซ่อนของงู ปกติไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่อาทิตย์ที่ผ่านมาฝนตกหนัก น้ำท่วมขังนานหลายวัน ทำให้งูที่อยู่ในท่อหนีน้ำขึ้นมา อยากแนะนำหากโดนงูเหลือมกัด เคี้ยวจะโค้งงอ เวลากัดมันจะล็อกเหยื่อไว้ ต้องตั้งสติอยู่ให้นิ่งไม่ควรจะขยับ แล้วค่อยเอามือจับที่ปากงู แล้วค่อยๆถอนเคี้ยวงูออกมา บาดแผลจะไม่ฉีกขาด

แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก เพราะเวลาโดนงูเหลือมกัด ก็จะเกิดอาการตกใจรีบสบัดออก ทำให้บาดแผลฉีดกว้างมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในคืนนี้ทางกรมอุทยาน ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ในการติดตามอยู่ตามจุดต่างๆ และวางระบบความปลอดภัยในคืนนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่งูออกหากิน

อ่าน : นาทีสยอง! งูเหลือมหนีน้ำ ซุกตัวในตึกกรมป่าไม้ ดักกัดจมเขี้ยวเจ้าหน้าที่สาว

อ่าน : โดนอีกคน กรมป่าไม้ งูเหลือมดุ จนท.ถูกกัดเป็นรายที่ 2 หมอล็อต ชี้เป็นงูหนีน้ำท่วม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ