จับพิรุธ! ถนนทรุด-ฝาท่อเปิด รถบรรทุก 2 เหตุการณ์ ใช้คันเดียวกันหรือไม่?

Home » จับพิรุธ! ถนนทรุด-ฝาท่อเปิด รถบรรทุก 2 เหตุการณ์ ใช้คันเดียวกันหรือไม่?

รถบรรทุก 10-11-66 (1)-min

จับพิรุธ! ถนนทรุด-ฝาท่อเปิด รถบรรทุก 2 เหตุการณ์ ใช้คันเดียวกันหรือไม่? หลัง ผู้ว่าฯชัชชาติ ออกมาเปิดเผย คล้ายรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าเรื่องราวของ รถบรรทุก และอุบัติเหตุ ถนนชำรุด เป็นที่พูดอย่างมากในขณะนี้ เพราะว่ามีเรื่องราวเหตุการณ์ออกมาติดๆ กัน ซึ่งกรณีแรกเกิดเหตุบริเวณถนนจตุรทิศ บริเวณแยกราชปรารภ มุ่งหน้าอโศก-ดินแดง ถนนพื้นถนนทรุดตัวลง เป็นเหตุให้มีอุบัติเหตุรถด้านหน้าตกลงไปบริเวณฝาหลุมถนน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน

โดย จากภาพกล้องวงจรปิด เผยให้ เห็นวินาทีที่ รถบรรทุก แล่นผ่านจุดเกิดเหตุ จากนั้นผิวถนนได้ทรุดตัว ทำให้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ที่ขับตามมาตกลงไป เคราะห์ดีที่ตัว รถค้างที่ปากหลุม ไม่ร่วงลงไปในท่อระบายน้ำ ส่วนผู้เสียหายฝั่งรถฟอร์จูนเนอร์ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

รถบรรทุก-10-11-66-2-min

และอีกเหตุการณ์หนึ่ง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เกิดเหตุการณ์ รถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุตกฝาท่อพักน้ำก่อสร้าง ฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ทรุดตัวลงแยกเป็น 6 แผ่น บริเวณ ถนนสุขุมวิท 64/1 และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า รถบบรทุกคันดังกล่าว บรรทุกน้ำหนักกฏหมายหรือไม่? แล้วก็ได้มีภาพเหตุการณ์ ที่มีรถบรรทุกนำดินบนรถไปเททิ้ง คาดว่าเป็นการทำลายหลักฐาน แต่ทางทีมงานของผู้ว่าชัชชาติ ได้นั่งรถตามไปได้

รถบรรทุก-10-11-66-6-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อีกทั้ง ยังมีเรื่องของ ส่วยสติกเกอร์ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาพูดถึง มีคนตาดีไปสังเกตว่า บริเวณกระจกหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าว มี สติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียวตัวอักษร B ติดอยู่บริเวณหน้ารถ ซึ่งประชาชนต่างตั้งข้อสงสัยว่า นี่อาจเป็น “ส่วยสติ๊กเกอร์” ที่มีการจ่ายเงินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการเคลียร์เส้นทางให้สามารถบรรทุกเกินน้ำหนักหรือไม่

ซึ่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. เปิดเผยหลัง การลงพื้นที่ว่า รถสิบล้อคันที่บรรทุกดินทรุดลงไป ในบ่อพักท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง บริเวณซอยสุขุมวิท 64/1 ดังกล่าวนั้น รถคันที่เกิดเหตุมีภาพบันทึกไว้ได้เมื่อวันที่ 12 ก.ค.66 ซึ่งพบว่าบรรทุกน้ำหนักเกินถึง 61 ตัน ขณะวิ่งผ่านสะพานแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. ซึ่งเกินมาตรฐานของรถสิบล้อขนาด 3 เพลา ตามกฎหมายต้องบรรทุกไม่เกิน 25 ตัน

แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์รถบรรทุก ทั้ง 2 เหตุการณ์เพียงการคาดเดาของโลกโซเชียล เนื่องจากยังไม่ได้มีหน่วยงานใด หรือคนขับรถออกมาชี้แจง ก็ได้ต้องชาวเน็ตอย่างเราก็ต้องดึงสกิลการวิเคราะห์กันต่อไป

รถบรรทุก-10-11-66-4-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ