จับตา! ไร้เงา อนุทิน ร่วมวง บิ๊กตู่ เตรียมจัดถกผู้นำเอเปก หลังบอยคอตไม่เข้าครม.

Home » จับตา! ไร้เงา อนุทิน ร่วมวง บิ๊กตู่ เตรียมจัดถกผู้นำเอเปก หลังบอยคอตไม่เข้าครม.



ยังไม่เลิกบอยคอต! ไร้เงา อนุทิน ร่วมวง บิ๊กตู่ ประชุมเตรียมจัดถกผู้นำเอเปก ส่งผู้แทนร่วมประชุมผ่านการประชุมทางไกล นายกฯย้ำมีปัญหามากแต่หยุดเดินหน้าไม่ได้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ก.พ.2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมเอเปก ปีพ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1/2565 (รูปแบบ Hybrid) ผ่านระบบการประชุมทางไกล

โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายดอน ปรมัติถ์วินัย รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ น่าสังเกตว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ที่มีชื่อเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ไม่ได้มาร่วมประชุมแต่อย่างใด โดยมอบให้ผู้แทน เข้าประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลแทน ซึ่งวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา นายอนุทิน พร้อมรัฐมนตรีของภูมิใจไทย บอยคอตไม่เข้าประชุมครม. เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับปมสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมประชุม แม้จะมีปัญหาต่างๆ มากมายเข้ามาในขณะนี้ แต่ไทยไม่ได้หยุดเดินหน้าประเทศในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และ ไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการประชุมเอเปกในครั้งนี้ จึงจำเป็นจะต้องเตรียมการเป็นขั้นเป็นตอนต่อไป พร้อมขอบคุณในความคืบหน้าที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

นายกฯ ได้เน้นย้ำเรื่องที่จะนำเข้าไปแลกเปลี่ยนในที่ประชุมดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ BCG การเปิดเสรีทางการค้าการลงทุน การเติบโตทางเศรษฐกิจ การฟื้นฟูความเชื่อมโยงในระยะเร่งด่วน และส่งเสริมให้เกิดการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนอย่างสมดุล ทั้งขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่การเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ