จับตา 'สุวัจน์' ประกาศนโยบายศก. ต้น ธ.ค.นี้ ชู ของไม่แพง ต้องมีงานทํา มีเงินใช้

Home » จับตา 'สุวัจน์' ประกาศนโยบายศก. ต้น ธ.ค.นี้ ชู ของไม่แพง ต้องมีงานทํา มีเงินใช้



จับตา “สุวัจน์” ประกาศนโยบายเศรษฐกิจ พรรคชาติพัฒนากล้า ต้นเดือนธ.ค.นี้ โดยเฉพาะนโยบายศก. “ของจะไม่แพง-ทุกคนจะต้องมีงานทํา-มีเงินใช้”

25 พ.ย. 65 – นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังประชุมเอเปค ว่า

การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคจบแล้ว เป็นเรื่องที่เราสามารถเป็นเจ้าภาพที่ดี และสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน เป็นการช่วยกันสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ การลงทุนต่างๆ ก็ถือว่าประสบความสําเร็จ

จากนี้การเมืองจะเข้าสู่โหมดการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งทั่วไป ส่วนการเลือกตั้ง กติกาอะไรต่างๆ ก็คงจะต้องรอฟังความชัดเจนจากทางศาลรัฐธรรมนูญ และการตัดสินใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีว่าให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็พร้อม ตอนนี้บรรยากาศพร้อมกันอยู่แล้ว

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับพรรคชาติพัฒนากล้า มีความพ้อมเต็มที่ในการเลือกตั้ง และมั่นใจว่าพรรคเข้มแข็งขึ้น จะได้มีโอกาสทํางานให้กับพี่น้องประชาชน พรรคชาติพัฒนากล้า อยากจะเข้าไปทํางานในเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะว่าตอนนี้เป็นปัญหาจริงๆ เรื่องเศรษฐกิจ ต้องเข้าไปแก้ไข

นโยบายกับบุคลากรของพรรคชาติกล้า มีความพร้อม มีความมั่นใจ และประมาณต้นเดือนธันวาคมนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า จะเปิดตัวนโยบายพรรค โดยเฉพาะนโยบายเศรษฐกิจ ว่าของจะไม่แพงทำอย่างไร ทุกคนจะต้องมีงานทํา ต้องทําอย่างไร ทุกคนจะต้องมีเงินจะต้องทํา อย่างไร ต้นเดือนธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตามในส่วนผลสำรวจโพลต่างๆ ที่ออกมา เป็นสิ่งที่สะท้อนความรู้สึกนึกคิดพรรคการเมืองก็ต้องไปปรับยุทธวิธีให้เหมาะสม เราต้องฟังแล้วก็มาปรับ จากการทําโพล พรรคชาติพัฒนากล้ามั่นใจว่าปัญหาความเจ็บปวด และสิ่งที่พี่น้องประชาชนอยากเห็นมากที่สุดก็คือ นโยบายเศรษฐกิจ และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลปีหน้าจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียวหรือรัฐบาลผสม นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมาจะมีรัฐบาลผสมตลอด ส่วนจะผสมกันอย่างไรก็ต้องผสมกันให้ถูกสัดถูกส่วน คือ ผสมกันให้เกิดเสถียรภาพ และผสมกันให้เกิดนโยบายเศรษฐกิจที่ดี สามารถไปแก้ไขปัญหาประเทศได้

อันนี้สําคัญ 2 เรื่อง คือ 1. ผสมกันให้เกิดนโยบายที่ดีในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 2. ผสมให้เกิดเสถียรภาพ เพราะปัญหาของประเทศใน 4 ปีข้างหน้า เราจําเป็นมากๆ ที่จะต้องได้การเมืองแบบมืออาชีพ ทางด้านเศรษฐกิจ และด้านการเมืองที่มีเสถียรภาพ ต้องต่อเนื่อง ถึงจะดึงนักลงทุนกลับมาได้ ถึงจะสร้างความมั่นใจ แล้วสามารถที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้าอยู่ ตอนนี้เศรษฐกิจค่อนข้างจะเป็นปัญหามากๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ