จับตา รวมไทยสร้างชาติ ประชุมใหญ่ 3 ส.ค. เปิดตัว 'พีระพันธุ์' นั่งหัวหน้าพรรค

Home » จับตา รวมไทยสร้างชาติ ประชุมใหญ่ 3 ส.ค. เปิดตัว 'พีระพันธุ์' นั่งหัวหน้าพรรค



จับตา ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ประชุมใหญ่ 3 ส.ค.นี้ เปิดตัว ‘พีระพันธุ์’ นั่งหัวหน้าพรรค ด้าน เจ้าตัว เผย ยังไม่ตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรควันที่ 3 ส.ค.นี้ ว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ จึงยังไม่อยากพูดไปก่อน และตนยังทำอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคไหนเลย รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ตอนนี้ตนยังไม่ได้ไปไหน

ด้านนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และโฆษกกระทรวงอว. เปิดเผยว่า มีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งตนก็ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมช่วยงานพรรค เพราะอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งตนอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ ไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง

ส่วนนายพีระพันธุ์ จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของท่าน ตนไปพูดแทนไม่ได้ ทั้งนี้ ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ พรรคจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถ.วิภาวดีรังสิต ซึ่งนายพีระพันธุ์จะมาร่วมหรือไม่นั้นก็คงต้องรอการตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมมีวาระที่น่าจับตา คือ การเลือกตั้งคณะกก.บห.พรรครวมไทยสร้างชาติชุดใหม่ และการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งชุดใหม่ ขณะเดียวกันจะต้องจับตาการเลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ที่มีชื่อนายพีระพันธุ์ ที่ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปก่อนหน้านี้ จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค และนายดวงฤทธิ์ เป็นเลขาธิการพรรค

ขณะที่ นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตโฆษกกปปส. รวมถึงอดีตนักการเมืองคนสำคัญๆ เข้าร่วมด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ