จับตา! รทสช. เคาะลำดับปาร์ตี้ลิสต์เย็นนี้ บิ๊กตู่ เตรียมนำทัพปราศรัยใหญ่ ในกทม.

Home » จับตา! รทสช. เคาะลำดับปาร์ตี้ลิสต์เย็นนี้ บิ๊กตู่ เตรียมนำทัพปราศรัยใหญ่ ในกทม.



จับตา! รวมไทยสร้างชาติ เคาะลำดับปาร์ตี้ลิสต์เย็นนี้ บิ๊กตู่ เตรียมนำทัพ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ในกทม. ก่อนลุยเดินสายหาเสียงภาคต่างๆ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค จะเข้าร่วมประชุม เพื่อสรุปลำดับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในเวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้

เนื่องจากจะต้องให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปให้กำลังใจและนำผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไปที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง กทม. ในวันที่ 4 เม.ย. หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค จะขึ้นรถแห่หลังจากที่ได้หมายเลขบัญชีรายชื่อเรียบร้อย กระทั่งเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ทั้งนี้ ในวันที่ 3 เม.ย. ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พล.อ.ประยุทธ์ นายพีระพันธุ์ พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จะนำผู้สมัคร ส.ส.เขต ไปสมัครที่ศูนย์กีฬาเวสน์ เขตดินแดง ด้วยเช่นกัน และมีการวางกำหนดการไว้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะนำขึ้นรถแห่เพื่อรณรงค์เลือกตั้งด้วย

นอกจากนี้ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้เตรียมจัดตารางรณรงค์หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ นายพีระพันธุ์ และแกนนำของพรรค โดยจะเริ่มเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กทม.เป็นแห่งแรก ในวันที่ 7 เม.ย. จากนั้น จะเดินสายหาเสียงไปตามภาคต่างๆ ควบคู่ไปกับการลงพื้นที่ในภารกิจของนายกฯ ที่จะสลับกันไป โดยจะเน้นงานตรวจความคืบหน้านโยบายของรัฐบาล เพื่อไม่ให้ข้าราชการเกิดเกียร์ว่าง และในช่วงท้ายก่อนถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง มีการวางแผนไว้ว่าจะจัดเวทีปิดการปราศรัยในพื้นที่กทม.เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ