จับตา! พายุ ดีเปรสชัน เข้าไทยพรุ่งนี้ โดยเฉพาะ ภาคอีสาน เตรียมรับมือ

Home » จับตา! พายุ ดีเปรสชัน เข้าไทยพรุ่งนี้ โดยเฉพาะ ภาคอีสาน เตรียมรับมือ

ไวเกิดคาด

มาไวเกินคาด! นายศศิน เฉลิมลาภ นักธรณีวิทยา และนักวิชาการอิสระ แจ้ง พายุ ดีเปรสชัน จะเข้าไทยช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย. ภาคอีสา เตรียมรับมือ

วันนี้ 18 กันยายน 2567 เวลา 08.01 น. นายศศิน เฉลิมลาภ นักธรณีวิทยา และนักวิชาการอิสระ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว รายงานพายุ ดีเปรสชัน ว่าจะเข้าไทยในคืนพรุ่งนี้ (19 กันยายน 22567) ซึ่งเข้ามาไวกว่าที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเอาไว้

โดยในคืนของวันที่ 19 กันยายน 2567 พายุ ดีเปรสชัน จะเข้ามาทาง ภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดเลย จังหวัดเพชรบูรณ์ แถวภูเขาหล่มสัก น้ำหนาว มาต่อที่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดแพร่ แล้วไปทาง จังหวัดลำปาง จังหวัดตาก นี้คือเย็นวันศุกร์ต่อกลางคืน และหมดฤทธ์วันเสาร์ อาทิตย์

พายุ

พร้อมกำชับว่า หางพายุมันดึงฝนมาทางฝั่งอันดามันหนักแน่ โดยเฉพาะ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา จังหวัดระนอง ซึ่งตกมาหลายวันแล้ว เจอพายุนี้เข้าไปดินถล่ม โคลนไหลทันที หางมันยังพาด มาหาทางภาคตะวันออกจังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด และพาดมา จังหวัดนครนายก เขาใหญ่ เขื่อนขุนด่าน พื้นที่เหล่านี้ต้องเฝ้าสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด

ในแต่ละจังหวัดต้องมอบหมายให้อำเภอต่าง ๆ ตามเฉดสีเหลืองนี้เตรียมแผนเผชิญเหตุ ไม่ใช่แค่เฝ้าระวัง เพราะไม่รู้ว่าจะระวังอย่างไร

  • เตรียมรับมืออีกครั้ง! พายุโซนร้อน ซูลิค กำลังเข้าไทย ในอีก 96 ชั่วโมง
  • อ่วมหนัก ลำปาง ฝนตกหนักทั้งคืน ทำน้ำป่าไหลหลาก เสียหาย 3 อำเภอ
  • อุทยานดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ ปิดน้ำตกชั่วคราว เหตุ น้ำป่าไหลเชี่ยว

ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์น่าจะเป็นช่วงที่น้ำจะลงมาทาง เมืองเพชรบูรณ์ สุโขทัย พิจิตร กำแพงเพชร และ นครสวรรค์ ต้องระวังน้ำล้นแม่น้ำป่าสักช่วงเหนือเขื่อนป่าสัก และบริเวร น้ำน่าน น้ำยม ช่วงพิษณุโลก และทุ่งพิจิตร ต้องระวังพิเศษ และต่อมาอาจจะลงมาที่ บึงบรเพ็ด ซึ่งต้องติดตามอาทิตย์หน้าว่าจะมีผลต่อภาคกลางหรือไม่ ช่วยกันกำหนดตำแหน่งตัวเองว่าอยู่ที่สีเหลืองหรือไม่ด่วน ๆ

และทางเฟซบุ๊กเพจ ที’ ลมฟ้าอากาศ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ แจ้งเตือนอากาศ ⛈💨🌞 ระบุข้อความแจ้งว่า จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดมุกดาหาร หางพายุกำลังจะฟาด แล้ว ฝนจะตกหนักแบบเคลื่อนตัวเร็ว แต่จะตกหลายระลอก

พายุ
ที’ ลมฟ้าอากาศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ