จับตา! กรณ์-สุวัจน์ ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์ ชาติพัฒนากล้า หรือไม่ รอเคาะ 31 มี.ค.

Home » จับตา! กรณ์-สุวัจน์ ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์ ชาติพัฒนากล้า หรือไม่ รอเคาะ 31 มี.ค.



ปาร์ตี้ลิสต์ ชาติพัฒนากล้า ไร้ชื่อ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในโควตาโคราช เช่นเดียวกับ กรณ์ จาตุกวณิช ยังต้องความชัดเจน 31 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.)นั้น หลังจากคณะทำงานของพรรคจะนำรายชื่อให้กับสมาชิกพรรคเห็นชอบ ตามกติกาเลือกตั้งที่กำหนดให้สาขาพรรคหรือที่ประชุมตัวแทนพรรคประจำจังหวัดเห็นชอบก่อนส่งรายชื่อสมัครรับเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดในวันที่ 3 เม.ย.นี้

น่าสังเกตว่า รายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนที่จะเสนอไปจาก จ.นครราชสีมา ทั้ง 7 คน ได้แก่ พ.อ.วินัย สมพงษ์ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล นายสุเมธ ศรีพงษ์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ นายนนทรัฐ ขจีกุล นายเมธี ทวีกุลกาญจน์ และ นายภูวดิท ช่อสูงเนิน แต่ไม่ปรากฎชื่อของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คาดว่ามี 2 แนวทางด้วยกัน คือ 1.นายสุวัจน์ พร้อมจะลงเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ แต่อยู่ระหว่างการหารือในขั้นตอน 2.นายสุวัจน์ ยังไม่ตัดสินใจลงเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีความชัดเจน ในวันที่ 31 มี.ค. ซึ่งพรรคจะจัดการประชุมและปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค กรณีของนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ก็ต้องรอความชัดเจนในวันดังกล่าวเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ