จับตาท่าที​ ‘บิ๊กตู่’ ก้าวไกล ​เเถลงเอ็มโอยู ตั้งรัฐบาล​ วัน​-เวลา ตรง รัฐประหาร 57 

Home » จับตาท่าที​ ‘บิ๊กตู่’ ก้าวไกล ​เเถลงเอ็มโอยู ตั้งรัฐบาล​ วัน​-เวลา ตรง รัฐประหาร 57 



จับตาท่าที​ ‘บิ๊กตู่’ท่ามกลางก้าวไกล ​เตรียมเเถลงเอ็มโอยู ตั้งรัฐบาล​ ใช้วัน​-เวลา ตรงการทำรัฐประหารปี​ 2557

เมื่อเวลา 09.14 น. วันที่ 22 พ.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์สวมชุดข้าราชการการเมืองสีกากีตามปกติวันจันทร์

โดยภารกิจในช่วงเช้า​ เวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีส่งมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา กรณีพายุไซโคลนโมคา (Mocha) ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการ กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)จะเข้าร่วมประชุม ณ ที่ทำการพรรค รทสช. ซอยอารีย์ 5 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ในเวลา 15.30 น. จากนั้นเวลา 16.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุม ติวเข้มว่าที่ ส.ส.ทั้ง 36 คน

อย่างไรต้องก็ตามต้องจับตาท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากในวันนี้เป็นวันที่ 22 พฤษภาคม​ ซึ่งตรงกับวัน ครบรอบ 9 ปีการทำรัฐประหาร ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ หรือ​ คสช.​ ท่ามกลางการแถลงผลเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาล​ของพรรคก้าวไกลและพรรคพันธมิตร​ ในเวลา​ 16.30 น.​ ซึ่งตรงกับเวลาการทำรัฐประหาร เมื่อ​ ปี 2557

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ