จับคาแผง ผัว-เมีย ขายซากสัตว์ป่า กลางตลาดนัดเมืองพัทลุง รับสั่งจากพราน3จว.ใต้

Home » จับคาแผง ผัว-เมีย ขายซากสัตว์ป่า กลางตลาดนัดเมืองพัทลุง รับสั่งจากพราน3จว.ใต้



จับคาแผง ผัว-เมีย ขายซากสัตว์ป่า กลางตลาดนัดเมืองพัทลุง รับขายปลาไม่ดีเลยสั่งซากสัตว์มาจาก พรานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เผยขายดีเป็นที่นิยมของลูกค้า

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วัชรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ปทส นำกำลังเข้าจับกุมนางสุวรรณา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี และนายสมชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี 2ผัวเมีย ในข้อหา มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง ซากกระรอก 28 ซาก, ซากเสือปลา 9 ซาก, ซากตะกวด 16 ซาก ,ซากชะมด 1 ซาก, และซากพญากระรอกอีก 3 ซาก ได้ที่ตลาดนัดหน้าสถานีรถไฟ ต.หารเทา อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

ก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีผู้ลักลอบนำซากสัตว์ป่า มาขายในตลาดนัดวันอาทิตย์ บริเวณตลาดนัดหน้าสถานีรถไฟ ต.หารเทา จึงเข้าตรวจสอบพบนายสมชาติ และนางสุวรรณา สองสามีภรรยา กำลังยืนอยู่ที่หน้าแผงขายสินค้า โดยมีซากสัตว์ป่าจำนวนมาก จึงทำทีติดต่อขอซื้อ หลังจากตกลงซื้อขายกันเรียบร้อย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า พวกตนเปิดแผงขายสัตว์ป่าดังกล่าวจริง โดยมีสินค้าเป็นซากกระรอก ตะกวด เสือปลา และหมูป่า ซึ่งก็ค้าขายมานานกว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้พวกตนเคยขายปลาสดมาก่อน แต่ก็ผันตัวมาค้าสัตว์ป่า เนื่องจากเห็นว่า เป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้า มากกว่าปลาสด ส่วนซากสัตว์ป่านั้นก็สั่งซื้อมาจากพรานสัตว์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และก็จะมีคนนำมาส่งต่อให้อีกทอดหนึ่ง จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งสภ.ปากพะยูน ดำเนินคดี และเตรียมขยายผลไปยังพรานล่าสัตว์ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ