จับกุมสาวเกาหลีวัย 29 ปี โกงอายุสมัครเรียนมัธยมปลายในสหรัฐ

Home » จับกุมสาวเกาหลีวัย 29 ปี โกงอายุสมัครเรียนมัธยมปลายในสหรัฐ



จับกุมสาวเกาหลีใต้วัย 29 ปี โกงอายุสมัครเรียนมัธยมปลายในสหรัฐ

บีบีซี รายงาน หญิงเกาหลีใต้วัย 29 ปีถูกตำรวจสหรัฐจับกุม หลังเธอปลอมอายุสมัครเรียนโรงเรียนมัธยมในรัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อ ฮเยจองชิน ถูกตั้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ เพื่อสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมนิวบรันสวิก จากการตรวจสอบพบว่า เธอปลอมอายุเป็น 15 ปีเพื่อเข้าโรงเรียน และเข้าเรียนได้ 4 วัน จนทางเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนตรวจสอบเอกสารพบว่า เธอได้ปลอมแปลงสูติบัตรเพื่อจะได้เข้าเรียนที่นี่ ขณะที่นักเรียนคนหนึ่งอ้างว่า เธอปกปิดตัวตนตัวเองเพื่อที่จะล่อลวงให้เด็กสาววัยรุ่นไปค้าประเวณีอย่างผิดกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม กฎหมายของรัฐนิวเจอร์ซีย์อนุญาตให้นักเรียนเข้าเรียนได้ทันทีหลังจากสมัคร แม้ไม่มีผู้ปกครองหรือไม่มีเอกสารที่จำเป็นทั้งหมด แต่จะต้องเอกสารทั้งหมดภายใน 30 วันทางโรงเรียนจะทำการตรวจสอบข้อมูลต่อไป

ทั้งนี้ด้านผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนนี้กังวลถึงความปลอดภัยขงโรงเรียน “มันน่ากลัวกว่าเพราะเหตุผลที่เข้าโรงเรียนมัธยมโดยที่โกหกเรื่องอายุไม่ได้ถูกเปิดเผย” ขณะเดียวกันทางโรงเรียนได้ติดต่อนักเรียนทุกคนที่เคยติดต่อพูดคุยกับฮเยจองชิน พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้เลิกติดต่อกับเธอ นอกจากนี้ ทางโรงเรียน กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้ง จะทบทวนขั้นตอนการสมัครเข้าเรียนและตรวจสอบเอกสารให้ละเอียดยิ่งขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ