จวก 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคยพูดถึง คนเสื้อแดง ติดคุกเพื่อ 'แม้ว' หยุดหลอกปชช.

Home » จวก 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคยพูดถึง คนเสื้อแดง ติดคุกเพื่อ 'แม้ว' หยุดหลอกปชช.



อดีตเสื้อแดง อัด ‘เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง’ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งที่ไม่เคยต่อสู้ ไม่เคยพูดถึง คนติดคุกเพื่อ ‘ทักษิณ’ ถูกลอยแพ ลั่นหยุดหลอกประชาชน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 นายนพรุจ วรชิตาวุฒิกุล อดีตคนเสื้อแดงที่เคยติดคุกร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ และเป็นบุคคลเดียวกับที่ไปตะโกนด่าพรรคเพื่อไทยในวันเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้จัดกิจกรรมบริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม โดยจำลองแพขนาดเล็ก และมีตัวแพะนอนอยู่บนแพที่ลอยในกะละมัง เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงออกว่า พรรคเพื่อไทยปล่อยลอยแพคนเสื้อแดงนายนพรุจ ได้ตะโกนขณะทำกิจกรรมว่า วันนี้ต้องการจะบอกไปถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ทั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน เคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยหรือไม่ และรู้จักคำว่าประชาธิปไตยจริงแค่ไหน รู้ไหมคนเสื้อแดงเคยติดคุกข้างในเรือนจำคลองเปรมเพราะอะไร หลายคนติดคุกเพื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายหลายคนลำบากไม่มีใครช่วยเหลือนายนพรุจ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ประชาชนทั้งแผ่นดินต้องรู้ทัน ดร.ทักษิณ ออกนโยบายมาก็ส่อในทางทุจริต หลายคนที่ติดคุกข้างในไม่ว่าจะเป็นนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน และอีกหลายคนต้องติดคุก แม้จะมีเงินเป็นพันล้านก็ไม่มีความสุข ตนก็เคยติดคุกสมัยยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

นายนพรุจ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนต้องมาบอกประชาชนทั้งแผ่นดินว่า เลิกเชื่อ เลิกรักพรรคเพื่อไทยได้แล้ว พวกตนติดคุกฟรีไม่มีใครดูดำดูแดง ไม่มีใครมาเยี่ยม ไม่มีแม้แต่ข้าวแดงแกงห่อสักชุด น.ส.แพทองธารเป็นใคร นายเศรษฐาเป็นใคร มานั่งกินข้าวกับชาวนาครั้งเดียวจะมาร่วมอุดมการณ์เลยหรือ

“พอได้แล้วเลิกเอาประชาธิปไตยจอมปลอมมาพูดได้แล้ว บอกว่าเป็นประชาธิปไตยแต่ตัวเองไม่เคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ในพรรคเพื่อไทยวันนี้มีแต่เชิดชูมิตรเทียมมิตรแท้ตายหมด มิตรแท้ติดคุกหมด พอได้แล้วหยุดได้แล้ว ประชาชนต้องตาสว่างทั้งแผ่นดิน”

“วันนี้ผมเอาแพะมาลอยแพต้องการสื่อให้รู้ว่า พวกผมเป็นแพะที่ถูกลอยแพ ถูกปล่อยให้ลอยตามสายลมถูกเท ไม่มีประโยชน์แล้ว คนที่มีประโยชน์เป็นพวกเผด็จการที่มาเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา จะมาเสวยสุขบนคราบน้ำตาของคนที่สูญเสีย ต้องติดคุก ต้องตายในสถานการณ์ต่อสู้ พวกคุณไม่เคยติดคุกไม่รู้หรอก”

นายนพรุจ กล่าวอีกว่า ฝากไปบอก ดร.ทักษิณด้วย คนที่ออกมาเพราะลำบากอัดอั้นตันใจ ต้องติดคุกฟรี ขาดการเหลียวแล น.ส.แพทองธารต้องรู้ ก่อนจะมาเสวยสุขมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ว่ามีหลายคนต้องติดคุก ต้องสูญเสีย เคยคิด เคยพูดถึงพวกเขาระหว่างหาเสียงบ้างไหม ตนอาจเป็นหมาตัวหนึ่งที่มาเห่าหอน แต่เป็นหมาที่เคยซื่อสัตย์ เคยเชื่อง เคยรัก แต่วันนี้เพิ่งรู้ว่า การเป็นขุนศึกยังถูกหลอก ขอให้ประชาชนหูตาสว่าง ขอให้ ดร.ทักษิณหยุดหลอกได้แล้ว อย่าเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ