จวกยับ! บาร์ในมาเลย์ จัดงาน “Thai Hot Guy” ช่วงรอมฎอน ชี้ผิดศีลธรรม-ค่านิยม

Home » จวกยับ! บาร์ในมาเลย์ จัดงาน “Thai Hot Guy” ช่วงรอมฎอน ชี้ผิดศีลธรรม-ค่านิยม



บาร์ที่มาเลเซียโดนจวกยับ หลังเตรียมจัดงาน “Thai Hot Guy” ในช่วงเดือนรอมฎอน ชี้ผิดศีลธรรม-ขัดแย้งค่านิยมท้องถิ่น ล่าสุดผู้จัดขอโทษแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 66 เว็บไซต์มาเลย์เมล์ รายงานกรณีบาร์แห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ หลังเตรียมจัดงาน “Thai Hot Guys” และเชิญกลุ่มชายหุ่นกำยำแต่งตัวข้ามเพศเข้าร่วมงาน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มี.ค.นี้

เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ของมาเลเซียเป็นชาวมุสลิม ดังนั้นหลังจากภาพโปรโมทเป็นไวรัลบนโซเชียลของมาเลเซีย จึงทำให้มีผู้คนออกมาต่อต้านการจัดงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงฝ่ายค้านของมาเลเซีย

โดยเลขาธิการพรรคพาส (Parti Islam SeMalaysia – PAS) กล่าวว่า โปสเตอร์โปรโมทที่มีภาพของผู้ชายในชุดสตรีนั้น ส่งเสริมอนาจารและการมีเพศสัมพันธ์โดยเสรี ซึ่งขัดกับค่านิยมและวัฒนธรรมท้องถิ่น นอกจากนี้งานยังจัดขึ้นในเดือนรอมฎอนซึ่งถือเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์ ในนามพรรคขอเรียกร้องให้ทางการดำเนินการถึงเรื่องนี้

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้เรียกร้องให้ผู้จัดยกเลิกการงานดังกล่าว เพื่องดเว้นการทำร้ายความรู้สึกของชุมชนมุสลิมในประเทศ พร้อมกล่าวเสริมว่า กระทรวงจะติดต่อสภาเมืองเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางบาร์ได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ได้อย่างไร

ในขณะที่เลขาธิการฝ่ายการเมืองของนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า ธุรกิจดังกล่าวละเมิดกฎใด ๆ หรือไม่ และกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับการละเมิดนี้

ด้านผู้บัญชาการตำรวจกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบาร์ดังกล่าว ได้พบกับผู้จัดงานและเจ้าของบาร์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกใบเตือนให้ผู้จัดยกเลิกกิจกรรม ซึ่งทางผู้จัดตกลงที่จะยกเลิกและจะไม่มีกิจกรรมเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์

ล่าสุด ทางบาร์ได้โพสต์แถลงการณ์ขอโทษเป็นภาษามลายู อังกฤษ และจีนกลาง เนื้อความระบุว่า หลังจากทางผู้จัดได้รับรายงานกว่า 60 ฉบับจากตำรวจ เกี่ยวกับการเชิญพนักงานเสิร์ฟชายจากร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพเข้าร่วมงาน ทางผู้จัดเคารพต่อศาสนาและประเด็นอ่อนไหวต่าง ๆ ภายในประเทศ ดังนั้นจึงขอยกเลิกงานดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ