จริงหรือมั่ว? ธ.ก.ส. กู้เงินด่วน หลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านแอปไลน์

Home » จริงหรือมั่ว? ธ.ก.ส. กู้เงินด่วน หลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านแอปไลน์

จริงหรือมั่ว? ธ.ก.ส. กู้เงินด่วน หลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านแอปไลน์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์ ผลสรุปแล้วคือ ข่าวปลอม

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ทางด้านเว็บไซต์ antifakenewscenter ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลด้านการเงินเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ.ก.ส. บริการให้กู้เงินด่วนหลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

  • ดังได้ระวังดับ! ทนายดังชี้ โชค รถแห่ เทงาน บอล เชิญยิ้ม แบบนี้จะหมดตัว
  • ห้ามพลาด! จุดกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ฟิน กลิ่นธรรมชาติ
  • ปล่อยเต็ม! เลขเด็ด เสือตกถังพลังเงินดี วิ่งเด่น4-5 หวยรัฐบาล 16 8 65

อ.เจษฎา เผย ฟ้าทะลายโจร ก็แค่สมุนไพรลดไข้ ลั่น ปั่นกันจนเป็น “ยารักษาโควิดแห่งชาติ”

จากกรณีที่มีการบอกต่อโดยระบุว่าธ.ก.ส. บริการให้กู้เงินด่วน หลักหมื่นถึงหลักล้านผ่านไลน์ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธ.ก.ส. ไม่มีช่องทางการบริการดังกล่าว ซึ่งธ.ก.ส. มีช่องทางการบริการ คือเพจ Facebook ชื่อ ธกส BAAC Thailand เท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 0-2555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธ.ก.ส. ไม่มีช่องทางติดต่อผ่านไลน์ ซึ่ง ธ.ก.ส. มีช่องทางการบริการ คือเพจ Facebook ชื่อ ธกส BAAC Thailand เท่านั้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ