จบที่เดียว บทสรุป วันกะเทยไทยผ่านศึก ทวงคืนศักดิ์ศรีจาก กะเทยฟิลิปปินส์

Home » จบที่เดียว บทสรุป วันกะเทยไทยผ่านศึก ทวงคืนศักดิ์ศรีจาก กะเทยฟิลิปปินส์

สรุป-วันกะเทยไทยผ่านศึก

เปิดไทม์ไลน์ วันกะเทยไทยผ่านศึก หลังถูก กะเทยฟิลิปปินส์ หยามศักดิ์ศรีถึงถิ่น งานนี้เหล่าสาว 2 น้อยใหญ่นัดรวมตัวล้างแค้น สะเทือนสุขุมวิท 11

วันที่ 5 มีนาคม 2567 ประเด็น วันกะเทยไทยผ่านศึก ยังคงเป็นกระแสร้อนที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ #สุขุมวิท11 และ #กะเทยไทย แรงพุ่งติดเทรน X (ทวิตเตอร์) เรื่องราวดังกล่าวเริ่มจาก กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ มาเที่ยวเมืองไทย ก่อนไปเที่ยวที่สถานบันเทิงย่านสุขุมวิท แล้วเกิดมีปัญหาทะเลาะกับกะเทยไทย ก่อนที่กะเทยฟิลิปปินส์กว่า 20 คน จะรุมทำร้ายกะเทยไทยจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมชิงทรัพย์สินไป นอกจากนั้น กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ ได้นำคลิปไปโพสต์ลงในกลุ่มถากถางกะเทยไทย จนนำไปสู่เหตุการณ์สางแค้น ที่ สุขุมวิท 11

สรุปไทม์ไลน์ วันกะเทยไทยผ่านศึก

วันที่ (5 มี.ค. 67) มีชาวเน็ตหลายคนตั้งให้วันนี้เป็น วันกะเทยไทยผ่านศึก โดย เรื่องราวดังกล่าวมีไทม์ไลน์ ดังนี้
-วันที่ (4 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 05.00 น. กะเทยไทย 5-6 คน ถูกกะเทยปินส์ชี้หน้าด่าที่ ถ.สุขุมวิท ก่อนยกพวกมาทำร้ายคนไทย และชิงทรัพย์ไป
-วันที่ (4 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 15.00 น. กะเทยฟิลิปปินส์ โพสต์คลิปเย้ยกะเทยไทย
-วันที่ (4 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 21.00 น. กะเทยไทยนัดรวมตัวกันที่ สุขุมวิท 11 (ที่พักของกะเทยปินส์)
-วันที่ (5 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 04.30 น. หลังจากกะเทยไทยรอเคลียร์อยู่หลายชั่วโมง ก่อนเกิดเหตุปะทะรุมทำร้ายครั้งใหญ่
-วันที่ (5 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไป สน.ลุมพินี

  • เปิดคลิปต้นเรื่อง 20 รุม 2 กะเทยไทย VS กะเทยปินส์ สุขุมวิท11
  • กะเทยฟิลิปปินส์ ขอความช่วยเหลือจากสถานทูต หลังผ่านศึกวันกะเทย
  • เปิดคลิป นาทีชีวิตกะเทยปินส์ ภาพระยะใกล้ ถูกลากออกจากลิฟท์มารุมตบ

สรุปเหตุการณ์ กะเทยไทย ปะทะ กะเทยฟิลิปปินส์

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนแรง ทางเพจ Poetry of Bitch ได้ทำการรวบรวมสรุปมา ดังนี้
ประวัติศาสตร์ไทย-ปินส์
1.ประวัติศาสตร์การทำสงครามระหว่างกะเทยไทยกับกะเทยฟิลิปปินส์ไม่ได้มีแค่การด่ากันผ่านเน็ตตอนเชียร์นางงามเท่านั้น แต่มันเกิดขึ้นในโลกจริงด้วย เมื่อกะเทยผินเริ่มเข้ามาทำมาหากินในไทย โดยอาศัยช่องว่างที่คนฟิลิปปินส์สามารถมาเที่ยวไทยได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าและพำนักได้ 30 วัน
2.นางกอปินส์หลายคนจึงแอบเข้ามาลักลอบทำงานเป็น sex worker ในย่านสุขุมวิท มาทีก็เช่าโรงแรมอยู่เป็นรายเดือน (ซึ่งที่จริงไม่ใช่แค่ฟิลิปปินส์ แต่มีชาติอื่นด้วย เช่น เวียดนาม รัสเซีย)
3.ว่ากันว่าเวลาเทยปินส์ทำงานมักบอกแขกว่าเป็นคนไทย บางครั้งขโมยทรัพย์สินแขกแล้วหนีไปแต่คนไทยตกเป็นแพะ สร้างความคับข้องใจให้เทยไทยมาตลอด
4.เมื่อมาไทยบ่อยเข้าจนรู้ทางหนีทีไล่ ประกอบกับมีคนชาติเดียวกันมาทำงานที่นี่มากขึ้น นางกอปินส์ก็เริ่มตั้งตนเป็นแก๊ง บางคนทำตัวกร่างเหยียบหัวนางกอไทยในย่านนั้น จนเกิดการกระทบกระทั่งกันมานานแรมปี
จุดแตกหัก
5.จุดแตกหักเริ่มจากเทยไทย 2 นางเดินไปปากซอยสุขุมวิท 11 มีเทยปินส์กลุ่มหนึ่งชี้หน้าให้หยุด เดินมาดักหน้าแล้วหาเรื่อง
6.ตัวต้นเรื่องใส่ชุดเกาะอกสีดำ ชูนิ้วกลางให้เทยไทยรัว ๆ แทบทิ่มลูกกะตา ทำท่าต่อยลมเฉี่ยว ๆ หน้าบ้าง ถลกกระโปรงตัวเองขึ้นไปคลุมนมบ้าง ยั่วโมโหให้ไทยเปิดก่อน แต่เทยไทยใจเย็นไม่ตอบโต้
7.ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุและพาไปหย่าศึกที่โรงพัก เทยปินส์รีบทำคะแนนด้วยการชิงฟ้องตำรวจว่าเทยไทยหาเรื่องก่อน หลังเคลียร์จบก็ต่างคนต่างไป
8.แต่เทยผินไม่ยอมจบ พาเพื่อนเกือบ 20 คนไปดักตบเทยไทย 6 คนตอนไปกินข้าว มีอยู่คนหนึ่งโดนผิน 3-4 คนรุมทำร้ายจนคิ้วแตก แล้วยังฉกเงินไปด้วย พอตีเสร็จด่า F*ck you Thailand แล้วโห่ร้อง
9.นอกจากนี้ยังไลฟ์และอัดคลิปไปโพสต์ในกลุ่มประเทศตัวเอง คอมเมนต์เหยียดเชื้อชาติคนไทยกันฉ่ำ เทยปินส์คนหนึ่งถึงกับขึ้นสตอรี่อวยแก๊งนี้ว่า “Miss Soi 11 2024”

สถาปนา 4 มีนาคม วันกะเทยผ่านศึก

-หลักจากถูกหยาม เทยไทยย่านสุขุมวิทจึงรวมตัวกันทวงคืนพื้นที่ยุทธศาสตร์และเอาคืนผิน ดี-เดย์ 4 มีนาคม 2567 รวมทั้งไปแจ้งความด้วยว่ามีคนไทยถูกคนฟิลิปปินส์รุมทำร้าย
-กองสอดแนมของทัพไทยรายงานว่าเทยผินกลุ่มนี้กำลังจะบินกลับฟิลิปปินส์คืนนี้ จึงเร่งรวบรวมไพร่พลยกทัพไปที่โรงแรม 2-3 แห่งในซอยสุขุมวิท 11 ซึ่งเป็นที่พักของทัพเทยผิน รวมทั้งไปดักรอที่ สน.ด้วย
-พร้อมกันนั้นก็ประกาศผ่านโซเชียลฯ ขอให้กะเทยไทยมารวมตัวกันที่สุขุมวิท 11 เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและทวงคืนศักดิ์ศรีกะเทยไทย
-เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ เมื่อกะเทยซึ่งไม่เคยตรงเวลา ดันมาถึงจุดเกิดเหตุตรงเวลาโดยพร้อมเพรียงกันหลายร้อยคน ทั้งกะเทยกรุงเทพและปริมณฑล บางคนขับรถมาจากพัทยาเลยก็มี
-เมื่อทัพเทยไทยไปถึงโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเทยผินบางส่วนพักอยู่ ผินเปิดหน้าต่างมองลงมาจากฐานที่มั่น แล้วทำท่าทางยั่วยุต่าง ๆ เช่น ชูนิ้วโป้ง 2 นิ้ว ยิ่งทำให้ทัพไทยกระหายศึก
-ในขณะเดียวกันตำรวจก็มาที่โรงแรมเพื่อนำตัวแก๊งเทยปินส์ไปสอบสวนที่โรงพัก แต่เทยปินส์ไม่กล้าออกมา ส่วนเทยไทยก็ยืนยันกับตำรวจว่าพวกตนไม่มีอาวุธ “ดิชั้นมีแต่ 2 มือกับ 1 ค*ยค่ะคุณตำรวจ” เทยไทยนางหนึ่งแจ้งแก่ตำรวจ
-ฝ่ายทัพผินเมื่อถูกอุดประตูเมืองนานเข้าก็หิวข้าว เลยส่งทัพหน้าคนหนึ่งออกมาเอาเสบียง แต่ระหว่างนั้นชีเกิดฮึกเหิมเต้นยั่วทัพไทยแล้วกะวิ่งหนีเข้าลิฟต์ เคราะห์ร้ายประตูลิฟต์ปิดช้าโดนลากออกมาสวบ
-ตำรวจใช้วิธีลำเลียงเทยปินส์ออกมาทีละ 3 คน มีการสวมแว่นดำอำพรางและเอาผ้าห่มคลุมหัวลงมา ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงแรมพยายามอารักขาเพื่อพาตัวผ่านทัพเทยไทยไปขึ้นรถตำรวจ แต่ถูกทัพเทยไทยเข้าประชิดตัวแล้วแจกซอฟต์พาวเวอร์หนุบหนับ จนแว่นเวิ่นผ้าห่งผ้าห่มกระจุย
-ตำรวจคุมพื้นที่ไม่อยู่ เกิดความโกลาหลอยู่เป็นชั่วโมง ตำรวจขอให้ตัวแทนกะเทยบอกทีมงานให้อยู่ในความสงบ แต่กะเทยบอก “ไม่มีทีมงานค่ะ ทุกคนที่มาไม่รู้จักกัน ไม่มีคำว่าพวกเรา มีแต่คำว่าประชาชน”
-ตัวแทนกะเทยบอกตำรวจว่า คนพวกนี้ผิดตั้งแต่เข้ามาไทยในฐานะนักท่องเที่ยวแต่ลักลอบทำงาน แล้วยังทำร้ายคนไทยอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายโดยที่ตำรวจจัดการอะไรไม่ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ