จบด้วยดี รพ.แจงแล้ว หลังญาติโวย พ่อ 80ถูกรถชนกระดูกหัก หมอไล่กลับบ้าน

Home » จบด้วยดี รพ.แจงแล้ว หลังญาติโวย พ่อ 80ถูกรถชนกระดูกหัก หมอไล่กลับบ้าน



จบด้วยดียอมลบโพสต์แล้ว รพ.ชี้แจง หลังญาติโพสต์โวย พ่ออายุ 80 ปี ถูกรถชนกระดูกสะโพกหัก หมอไล่กลับบ้านบอกไม่เป็นไร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ไม่พอใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสังขละบุรี อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เนื่องจากพ่อ อายุ 80 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นพลเมืองดีนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยได้รักษาและเอกซเรย์ แต่ไม่พบว่ากระดูกส่วนใดหัก เจ้าหน้าที่จึงให้กลับบ้าน แต่พ่อของบุคคลดังกล่าวมีอาการเจ็บไม่สามารถเดินได้ จึงเอกซเรย์อีกครั้งหนึ่ง ผลปรากฏว่ากระดูกสะโพกหัก

ล่าสุดวันที่ 12 เม.ย. 66 โรงพยาบาลสังขละบุรี ชี้แจงว่า วันที่ 3 เมษายน 2566 กรณีชายไทยอายุ 80 ปี มารับบริการที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉินวันที่3 เมษายน 2566 ด้วยอาการปวดสะโพกและขาซ้าย 30 นาทีก่อนมา ให้ประวัติว่า ขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ด้วยกันได้รับบาดเจ็บไม่สลบ เกิดเหตุที่ถนนหน้าเกษตรที่สูง ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยมีพลเมืองดีนำส่ง และในเวลาต่อมาญาติผู้ป่วยได้โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องไม่พึงพอใจการให้บริการตรวจรักษาและพฤติกรรมบริการของแพทย์และเจ้าหน้าที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน โดยมีการคอมเมนต์ และแชร์ไปสู่โลกออนไลน์มากขึ้น ทีมเจรจาไกล่เกลี่ยโรงพยาบาลสังขละบุรี มีการดำเนินการดังนี้

1. สอบถามข้อมูลเหตุการณ์ตั้งแต่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ตึกผู้ป่วยใน และทีมส่งต่อผู้ป่วยไปโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเพื่อสอบข้อเท็จจริง 2. แจ้งผู้บริหารโรงพยาบาลรับทราบและติดตามข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงผลการรักษาของผู้ป่วยรายนี้ เพื่อเตรียมพูดคุยกับญาติทำความเข้าใจและลดความรุนแรงของความไม่พึงพอใจที่จะส่งผลให้เกิดการฟ้องร้องโรงพยาบาล

3. ดำเนินการโทรหาญาติผู้ป่วยเพื่อพูดคุยขอรับทราบความไม่พึงพอใจและสอบถามอาการผู้ป่วยเป็นระยะ 4. ดำเนินการนัดชี้แจงเหตุการณ์รวมถึงรับฟังและอธิบายข้อสงสัยในขั้นตอนต่าง ๆ แต่เนื่องด้วยญาติไม่สะดวกมาโรงพยาบาล ขอคุยผ่านวีดีโอคอล จึงนัดทีมบริหารและนักข่าวท้องถิ่นอำเภอสังขละบุรีเข้าร่วมสังเกตการณ์ ในวันที่ 10 เมษายน 2566 เวลา 13.30 น.

โดยในการพูดคุยได้รับฟังข้อไม่พึงพอใจและอธิบายขั้นตอนการรักษาทั้งหมด โดยญาติเองเข้าใจแนวทางการรักษาแต่ไม่พึงพอใจในพฤติกรรมบริการส่วนบุคคล และตกลงที่จะลบโพสต์ และทีมโรงพยาบาลได้ประสานอนุเคราะห์เตียงผู้ป่วยไปส่งที่บ้านและเยี่ยมอาการตามลำดับ

5.ทีมโรงพยาบาลรับฟังปัญหาเรื่องพฤติกรรมบริการ ผู้อานวยการมีการชี้แจงให้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ให้มีการปรับปรุงพฤติกรรมบริการและให้ดำเนินการอบรมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทันที และประชาสัมพันธ์ช่องทางร้องเรียนให้ชัดเจนทุกช่องทาง

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการตรวจเฟซบุ๊กย้อนหลังพบว่า บุคคลดังกล่าวได้ลบข้อความที่ได้โพสต์เอาไว้ตามที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสังขละบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนอกจากนี้บุคคลดังกล่าว ยังได้นำเตียงที่ทางโรงพยาบาลนำไปมอบให้ที่บ้าน พร้อมกับระบุว่า “วันนี้พ่อจะได้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้วจ้า อาการดีขึ้นตามลำดับ เหลือพักรักษาตัวรอกระดูกประสานกัน ขอบคุณ รพ.สังขละบุรี ที่อนุเคราะห์ให้ยืมเตียงเพื่อความสะดวกในการดูแล”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ