จบดราม่า! แม่น้องปูอัด โต้กลับเสียงวิจารณ์ รับเงินเยียวยาจริง แต่…

Home » จบดราม่า! แม่น้องปูอัด โต้กลับเสียงวิจารณ์ รับเงินเยียวยาจริง แต่…

แม่น้องปูอัด เงินประกัน-min

เปิดใจเคลียร์! แม่น้องปูอัด ขอความเป็นธรรม หลังถูกโยงเรื่อง เงินเยียวยา 1.2 ล้าน เผย! รับเงินจริง แต่ยื่นให้พ่อเด็กทันที

จากที่วานนี้ (5 ต.ค.) ที่ จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คปภ. และบริษัทประกันภัย ได้เดินทางมามอบเงินให้กับครอบครัวของครูและนักเรียน ทั้ง 23 ราย จากเหตุรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามไฟไหม้ รวมมูลค่าเงินประกันกว่า 30 ล้านบาท ก่อนพบว่ามีหลายครอบครัวของผู้เสียชีวิต เกิดปัญหาเรื่องการรับเงินประกันภัยก้อนนี้ เพราะบางครอบครัวนั้นผู้เป็นพ่อแม่ไม่ได้เป็นคนเลี้ยงดูผู้เสียชีวิต แต่กลับเป็นผู้ที่รับเงินประกันตามชอบด้วยกฎหมาย

โดยเฉพาะ ครอบครัวของน้องปูอัด นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็นฮีโร่ตัวน้อย ที่เข้าไปช่วยเพื่อนบนรถบัส จนเพื่อนรอดชีวิตออกมาได้ แต่ตนออกมาไม่ทัน นั้น จากการตรวจสอบพบว่าตัวน้องปูอัด อยู่ในความดูแลของพ่อแท้ๆ และป้า คือ นางไพฑูรย์ อายุ 62 ปี พี่สาวพ่อน้องปูอัด และนางนงนุช อายุ 50 ปี น้องสาวพ่อน้องปูอัด

น้องปูอัด-min

แต่ก็ได้เกิดเรื่องราว หลัง ป้า “น้องปูอัด” โวยวายลั่น โดยบอกว่าตนและพ่อน้องเป็นคนเลี้ยงดูปูอัดตั้งแต่อายุได้ 7 เดือน แต่แม่กลับมาทวงสิทธิ์รับเงินประกันชีวิต 1.2 ล้านบาทไปแทน ทั้งๆ ที่คนที่ดูแลน้องปูอัดจริงๆ แล้วนั้นคือ พ่อและป้าๆ ไม่ใช่แม่ของน้องเลย นานๆ ครั้งหรือแทบจะปีละครั้งที่น้องปูอัดจะได้เจอแม่

ต่อมา นางกิ่ง (นามสมมติ) อายุ 49 ปี แม่น้องปูอัด ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดราม่าในโซเชียลว่า ตนเป็นแม่บัน้องปูอัด ไม่ได้จดทะเบียนกับพ่อน้องปูอัด ทำให้ตนมีสิทธิเป็นผู้ปกครองเต็มที่ตามกฎหมาย หลังเลิกรากันญาติฝ่ายพ่อน้องปูอัดเป็นคนเลี้ยง แต่ตน ไม่ได้ละเลยรับน้องไปนอนทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตนเป็นอาสาสมัครกู้ภัย ยังเคยพาน้องออกสนามไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วย

  • ป้าน้องปูอัด เล่าทั้งน้ำตา แม่เด็กโผล่มารับเงิน 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
  • อัปเดตอาการ เด็กหญิงวัย 14 เหยื่อไฟไหม้รถบัส บาดแผลดีขึ้น ขยับตัวได้
  • ไร้ปาฏิหาริย์! พ่อกอดโลงร่ำไห้ โพสต์อาลัยลูกชาย ‘ฮีโร่ตัวน้อย’ ของพ่อ

ยืนยันไม่ได้ทิ้งน้องตามที่เป็นข่าว ส่วนเช็คเงินเยียวยา 1.2 ล้านบาท ตนรับไปจริง ในวันนั้นตนมาพร้อมกับพ่อของน้องปูอัด หลังรับเช็คแล้วได้ยื่นให้พ่อน้องปูอัดทันที ส่วนซองเงินเยียวยาที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมอบให้ในงานศพ ส่วนใหญ่เป็นญาติพ่อน้องปูอัดที่รับซองไป เรื่องทั้งหมดญาติของพ่อน้องปูอัดทราบเรื่องมาโดยตลอด กลายเป็นว่าพอเกิดเรื่องดราม่า ทั้งตนและญาติพ่อน้องปูอัดยังแปลกใจว่าใครไปร้องเรียนสื่อ

ส่วนการเตรียมสถานที่รองรับผู้จะมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 8 ต.ค. ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ รองเลขาฯพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาสำรวจสนามฟุตบอล ร.ร.วัดเขาพระยาสังฆาราม เนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ เพื่อเร่งนำหินคลุกและรถเกรดมาไถปรับพื้นที่ ก่อนจะปูไม้พาเลตให้เต็มพื้นสนาม เนื่องจากมีฝนตกหนักมากทุกวันส่งผลให้พื้นดินเฉอะแฉะ เป็นอุปสรรคกับผู้จะมาร่วมงาน จากนั้นจะกางเต็นท์โดมครอบคลุมเต็มพื้นที่ป้องกันฝนตกลงมา จัดเตรียมเก้าอี้ไว้จำนวน 5,000 ตัว ส่วนเตาเผาศพมีทั้งหมด 7 เตา เป็นระบบไฟฟ้า 5 เตา ส่วนอีก 2 เตา เป็นระบบน้ำมัน เวลาที่ใช้เผาศพ หากเป็นเด็กจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง ต่อหนึ่งร่าง ส่วนร่างของครู อาจใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง รวมเวลาเผาประมาณ 3-4 ชั่วโมง จะเรียบร้อยทั้ง 23 ศพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ