จนมุม! รวบตัว ‘นายอำพล’ ลักพาตัว ‘น้องอุ๋งอิ๋ง’ สารภาพ มีปัญหากับแม่เด็ก

Home » จนมุม! รวบตัว ‘นายอำพล’ ลักพาตัว ‘น้องอุ๋งอิ๋ง’ สารภาพ มีปัญหากับแม่เด็ก

นายอำพล-ปก-min

เปิดแรงจูงใจ ‘นายอำพล’ ลักพาตัว ‘น้องอุ๋งอิ๋ง’ เด็ก 3 ขวบ ก่อนมาจับตัวได้ใกล้ชายแดน เจ้าตัวสารภาพ มีปัญหากับแม่เด็กเลยพาเด็กออกมา

สืบเนื่องจากได้มีการแชร์ของผู้ใช้งานท่านหนึ่ง ได้มีการโพสต์ภาพ น้องอุ๊งอิ๊ง อายุ 3 ขวบ และภาพของ นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี พร้อมข้อความระบุว่า “ตามหาเด็กหาย ชื่อน้องอุ๊งอิ๊ง อายุ 3 ขวบ มี ผช.คนหนึ่งไปรับที่โรงเรียนอ้างว่าเป็นผู้ปกครองเด็ก ผช.ไม่ใช่พ่อของเด็ก” จนมีพลเมืองดีติดต่อพบเห็นน้องเดินร้องไห้อยู่ข้างถนน ที่. พนครพนม ตามที่ได้มีการนพเสนอไปนั้น

เจอตัวแล้ว! ‘น้องอุ๊งอิ๊ง’ เด็ก 3 ขวบ หลังชาวบ้านเห็นเดินร้องไห้ อยู่ข้างถนน

ล่าสุด มีรายงานว่ามีประชาชนพบบุคคลหน้าตาคล้ายนายอำพล จึงประสานแจ้งผู้ใหญ่บ้าน บ.น้อยลวงมอง ม.8 เพื่อแจ้งกำลังทหารพรานที่ 2103 ฉก.ทพที่ 21 กกล.สุรศักดิ์มนครี และ ตชด.237 เข้าจับกุม ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะยอมรับว่าตนคือนายอำพลจริง และสารภาพว่าเป็นคนลักพาตัวน้องอุ๊งอิ๊ง

ด้าน พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.ส.ส.สภ.ท่าอุเทน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายอำพล รับสารภาพว่า มีปัญหากับแม่ของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ จึงต้องลักพาตัวออกมาจากโรงเรียน สาเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์ พาน้องอุ๊งอิ๊งมาไกลถึงชายแดนด้าน อ.ท่าอุเทน เพื่อจะมาขอค่าน้ำมันจากเพื่อนที่หมู่บ้านนี้ เนื่องจากน้ำมันใกล้จะหมด เพื่อหลบหนีต่อ แต่ไม่พบเพื่อน กระทั่งมาถูกจับกุม

ทางด้าน นายอำพล ได้มีการเปิดเผยว่า ฝ่ายหญิงบอกเลิกตนเองและไปแต่งงานใหม่กับชายคนอื่น จึงทำให้ตนเองรู้สึกน้อยใจ อยากให้อดีตแฟนสาวเข้าใจว่าการขาดใครไปสักคนจะมีความรู้สึกอย่างไร เหมือนกับตนเองตอนนี้ที่รู้สึกตัวคนเดียวและเหมือนขาดคนในครอบครัวไป

คนลักพาตัวเด็ก-min-1
  • เตรียมแพ็กกระเป๋า! เปิดจองซื้อตั๋วรถไฟ ไทย-ลาว เริ่ม 19 ก.ค. 67
  • เจ็บจริง! ย้อนรอย คำสาบานหมวดจรูญ หวย 30 ล้าน ทำ ครูปรีชา สาหัส
  • เพิ่มอีก! 3 รายการสินค้า ที่ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท ใช้ซื้อไม่ได้

วันเกิดเหตุหลังจากที่ตนไปเยี่ยมลูกกับภรรยาเก่าที่จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้แวะรับน้องอุ๋งอิ๋งที่โรงเรียนเนื่องจากว่าเป็นทางผ่านที่ตนจะกลับบ้านที่อุดรธานี และจะไปดูรถมอเตอร์ไซค์ของตนเองที่อยู่บ้านของแฟนสาวด้วย ซึ่งในตอนที่ตนเองไปรับน้องอุ๋งอิ๋งที่โรงเรียนครู ครูก็อนุญาตให้น้องกลับมากับตนเอง เนื่องจากว่าตนเคยไปรับน้องอุ๋งอิ๋งกับอดีตแฟนสาวเป็นประจำ จึงทำให้ครูคุ้นเคยและรู้จักตน

หลังจากนั้นตนตั้งใจว่าจะพาน้องอุ๋งอิ๋งกลับบ้านเกิดที่อำเภอเซกาจังหวัดบึงกาฬ โดยตนได้พาน้องอุ๋งอิ๋งขี่รถจักรยานยนต์มาทั้งคืนไม่ได้หลับไม่ได้นอนนอน แต่ก็มีแวะซื้อข้าวให้น้องอุ๋งอิ๋งกินบ้าง แต่น้องก็ไม่กินเพราะคิดถึงแม่ และร้องไห้ตลอดทาง

น้องอุ๊งอิ๊ง-ถูกลักพาตัว-8-min-1

เบื้องต้นแจ้งข้อหา พรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี หลังสอบปากคำเบื้องต้นเสร็จแล้ว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวนายอำพล นำส่ง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน ประสานเจ้าหน้าที่ พม. และบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม เพื่อนำตัวเด็กไปไว้ในความดูแล เพื่อประสานพ่อและแม่ของเด็กมารับตัวกลับภูมิลำเนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ