จนท.เร่งออกใบมรณะบัตร หลังหญิง53 ร้องผัวดับที่ไต้หวัน6ปี ยังไม่ได้ ผงะชื่อโผล่ มีสิทธิเลือกตั้ง

Home » จนท.เร่งออกใบมรณะบัตร หลังหญิง53 ร้องผัวดับที่ไต้หวัน6ปี ยังไม่ได้ ผงะชื่อโผล่ มีสิทธิเลือกตั้ง



อุดรธานี จนท.เร่งออกใบมรณะบัตร หลังหญิง53 ร้องผัวดับที่ไต้หวัน6ปี ยังไม่ได้ เผยรออีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ ได้แน่นอน ผงะชื่อโผล่ มีสิทธิเลือกตั้ง

วันที่ 26 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นางจูมทอง ขำขุงเขต อายุ 53 ปี ชาวบ้านบ้านสมวิไล ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องสื่อมวลชนว่า นายอุดร ขำขุงเขต สามีเสียชีวิตกะทันหันเพราะเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2560 ขณะไปทำงานที่ไต้หวัน โดยไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากเสียชีวิตผ่านมาจนถึงวันนี้ 6 ปีก็ยังไม่ได้ใบมรณะบัตรของสามี แต่อย่างใด

สงผลให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนกับการทำธุรกรรม และการติดต่อกับส่วนราชการ ธนาคาร หรือแม้กระทั่งจะแบ่งที่นาให้ลูกๆ ก็ทำไม่ได้ และสามียังมีชื่อเป็นคนเป็นอยู่ในทะเบียนบ้านตลอดเวลาแม้จะเสียชีวิตไปแล้วกว่า 6 ปี แถมสามียังมีชื่อของประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งในเร็วๆนี้ด้วย หากมีการเลือกตั้งมีชื่อสามีกลัวจะมีผิดความด้วย อยากวอนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเรื่องใบมรณะบัตรของสามีด้วย

ปรากฏว่าภายหลังมีข่าวออกไป นางจูมทองม่ายสาวที่รอใบมรณะบัตรสามีมานานกว่า 6 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้สุดดีใจมีเจ้าหน้าที่จากสถานกงศุลที่ไต้หวันและเจ้าหน้าที่จัดหางานจ.อุดรธานีโทรมาหาตลอดทั้งวันและแจ้งกับตนเองว่า ใบมรณะบัตรของสามีที่เสียชีวิตเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จะดำเนินการให้เร็วที่สุดไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้แน่นอน และให้ส่งเอกสารมาให้กับเจ้าหน้าที่โดยด่วน นอกจากนี้ยังมีเงินชดเชยของสามีที่เสียชีวิตให้แก่ภรรยาและบุตรจะได้รับเพิ่มอีกด้วย

อ่าน ผัวทำงานไต้หวันตายแล้ว 6 ปี ยังออกใบมรณะบัตรไม่ได้ ทำอดบัตรสวัสดิการรัฐ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ