จนท. เข้าพื้นที่ โรงงานเครนถล่ม จ่อสอบผู้บริหาร ปม ฝังศพแรงงานบนเนินเขา

Home » จนท. เข้าพื้นที่ โรงงานเครนถล่ม จ่อสอบผู้บริหาร ปม ฝังศพแรงงานบนเนินเขา
ตรวจสอบโโรงงานเครนถล่ม-min

จนท.เข้าพื้นที่ จ่อเรียกผู้บริหาร โรงงานเครนถล่ม จ.ระยอง มาตรวจสอบ หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการเอาศพแรงงานไปฝังไว้บนเนิน

ยังคงเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก กับเหตุการณ์ เครนถล่มทับคนงาน เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ จังหวัดระยอง โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ซึ่งนอกจากการสูญเสียที่เกิดขึ้นแล้ว เรื่องนี้ยังมีประเด็นเพิ่มเติม เพราะแรงงานพม่ากว่า 500 ชีวิตได้ทำการประท้วง ไม่ให้เอาศพแรงงานที่โดนเครนยักษ์ถล่มทับออกจากพื้นที่ เนื่องจากโรงงานไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อกลางดึกวันที่ 29 มี.ค. แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการที่นายจ้างตกลงจ่ายค่าชดเชยเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 1.6 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ 1 เมษายน 2567 พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงษ์เทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.พิสูจน์หลักฐานภาค2 พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง นายสกนธ์ กรกฎ นายอำเภอปลวกแดง และ เจ้าหน้าที่วิศกรโยธา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ก่อสร้างโรงงาน เพื่อตรวจพิสูจน์จุดเกิดเหตุ เครนถล่มทับคนงาน เพื่อรวบรวมหลักฐาน และตรวจสอบเพิ่มเติม หลังมีกระแสข่าวว่ามีการฝังศพแรงงานบนเนินเขาไว้ด้านหลังโรงงาน

เบื้องต้นได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นปล่องขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร สูงจากพื้นดิน 100 เมตร โดยก่อสร้างบนเขาหิน ด้านล่างพบเศษซากของเครนที่ถล่มลงมาสภาพพังยับเยิน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญร่วมกันตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุของการพังลงมาในครั้งนี้ โดยต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ต่อมา พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อม นายสกนธ์ นายอำเภอปลวกแดง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางด้านหลังโรงงาน ซึ่งเป็นสวนยางพาราและสวนยูคาลิปตัส ซึ่งได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้น แต่เนื่องจากสวนดังกล่าวมีพื้นที่กว้างและยากต่อการค้นหาได้ทั้งหมด จึงยุติการค้นหาไปก่อน

ตรวจสอบโรงงานเครมถล่ม
  • จ่อตรวจสอบ! ปมแอบ ฝังศพคนงานในสวนปาล์ม หลังโรงงานเครนถล่ม
  • เพจดัง เปิดแชตสยอง! มีศพคนงานฝังในสวนปาล์ม หลังโรงงานเครนถล่ม
  • วุ่นอีก! แรงงานเมียมา เหตุเครนถล่ม พังรถนักข่าว หลังไม่พอใจเงินเยียวยา

นายสกนธ์ นายอำเภอปลวกแดง ได้กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพื้นที่ พบว่าจากรูปถ่ายที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีความคล้ายคลึงกัน แต่เนื่องจากพื้นที่เป็นเขาสูงชันและมีพื้นที่กว้าง จึงต้องมีการวางแผนนำกำลังที่มีความเชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้กล่าวว่า จากการเดินตรวจภายในสวนยางพารา เบื้องต้นจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีหรือไม่มี เตรียมประสานแรงงานที่มีข้อมูลเรื่องนี้เข้ามาให้รายละเอียด เพื่อหาพิกัดที่แน่ชัด หากมีข้อมูล ก็จะมีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดี อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมเรียกผู้บริหารโรงงานเข้ามาสอบสวนในวันที่ 2 เม.ย.67 หากพบว่าผิดตรงไหนก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ส่วนศพของแรงงานเมียนมา ขณะนี้ชันสูตรเสร็จไปแล้วบางส่วน มีการเตรียมนำศพมาบำเพ็ญกุศลต่อไป

เครนถล่ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ