จนท. อนุญาตประกันตัว “หมอเก๊” เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน 5 หมื่นบาท

Home » จนท. อนุญาตประกันตัว “หมอเก๊” เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน 5 หมื่นบาท

อนุญาตประกันตัวหมอเก๊เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน

พนักงานสอบสวน อนุญาตให้ประกันตัว “หมอเก๊” เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ด้วยหลักทรัพย์ 5 หมื่นบาท พร้อมฝากขังที่ศาลแขวงดุสิต

จากกรณีเมื่อวันที่ วันนี้ 6 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายธนบูลย์ หรือหมอแม็ก อายุ 55 ปี ในข้อหา “เป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525” โดยจับกุมได้บริเวณเพชรบุรี 31 คลินิกเวชกรรม เลขที่ 1105/4 ซ.เพชรบุรี 31 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

ต่อมา นายธนบูลย์ ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเข้ามารับช่วงหมออีกคน ลักลอบเปิดคลินิกโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบประกอบอาชีพเวชกรรม

หมอเก๊4
  • ฉาวแรง! หมอเก๊ หนีคดีทำแท้ง อ้างเป็นหมอกว่า 20 ปี ก่อนโดนจับคาคลินิก
  • ไม่รอด! ตำรวจบุก คลินิกทำแท้งเถื่อน เจอ หมอเก๊ กำลังขีดยาคนไข้คาเตียง
  • แฉอีก! เกาหลีเหนือ สั่งประหารนร. หญิงวัย 16 ปี เหตุ แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

ล่าสุดวันนี้ 7 กันยายน 2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายธนบูลย์ เบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยทางตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุคนนี้ในข้อหาเป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 และกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่ามีการกระทำความผิดอื่นด้วยหรือไม่ โดยหลังสอบปากคำแล้วเสร็จจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไทสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

หมอเก๊2

ด้าน พ.ต.อ. วัชรวีร์ ผกก. สน.พญาไท เผยว่า หลังสอบปากคำ ผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วยหลักทรัพย์ 50,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกัน และได้นัดฝากขังผู้ต้องหาที่ศาลแขวงดุสิตในวันนี้ ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี มาโดยตลอดนั้น เบื้องต้นทางตำรวจไม่ได้รู้สึกกังวลเพราะอัตราโทษดังกล่าวไม่รุนแรง ซึ่งขณะนี้ยังดำเนินคดีอยู่เพียง 1 ข้อหา ส่วนประเด็นเรื่องการทำแท้งเถื่อนต้องให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนขยายผล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ