จนท.สุดงง! เจ้าของเสือโคร่ง เดินกร่างกลางชุมชน แสดงตัว ลั่น น้องคือไลการ์

Home » จนท.สุดงง! เจ้าของเสือโคร่ง เดินกร่างกลางชุมชน แสดงตัว ลั่น น้องคือไลการ์
ลูกเสือหลุด-min (1)

ยังไม่คืน! จนท.อุทยานแห่งชาติ ยึดสัตว์สี่ขา คล้ายเสือโคร่ง ตรวจสอบสายพันธุ หลังเจ้าของโผล่แสดงตัว ลั่น น้องคือไลการ์

จากกรณีพบ ลูกเสือโคร่งหลุด ในบริเวณพื้นที่อยบางวัว-บางจาก 7 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยไม่ทราบว่าลูกเสือตัวนี้เป็นของใครและมาจากไหน ซึ่งหลังจากจับได้แล้วด้านเจ้าหน้าที่จึงนำส่งให้ทาสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.)ที่ 2 ดูแลชั่วคราวไว้ก่อน

ลูกเสือโคร่ง-min

ล่าสุดวันนี้16 พ.ค. 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชกล่าวว่า ได้มีผู้นำเอกสาร อ้างตัวเป็นเจ้าของลูกเสือ ตัวดังกล่าวว่าเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่ในฟาร์ม จะรับกลับไปเลี้ยงดู ซึ่งต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้งอย่างละเอียดว่าเป็นสัตว์จากฟาร์มที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ลูกเสือหลุด-min

ด้านผู้ที่อ้างตนเป็นเจ้าของยังกล่าวต่ออีกว่า ลูกเสือตัวดังกล่าวไม่ใช่ลูกเสือโคร่งแต่เป็นลูกไลการ์ ซึ่งคือลูกผสมระหว่างสิงโตกับเสือโคร่ง ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความจริงทางกรมอุทยานฯ จะไม่สามรถเอาผิดอะไรได้ เนื่องจากกฎหมายไม่ได้ระบุไว้ว่าไลการ์เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ต่างจากเสือโคร่ง

แต่ทั้งนี้ยังไงก็ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้แน่ชัดว่า ลูกเสือที่หลุดตัวดังกล่าวเป็นไลการ์จริงหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะต่อไปหากใครทำเช่นนี้โดยใช้ช่องโหว่งของกฎหมายที่ครอบคลุมไม่ถึงก็จะเกิดอันตรายได้ ทั้งจากคนเลี้ยงและภายในชุมชนเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ