จนท.ลงแล้ว แชร์ว่อนคลิปเสื่อม "โยคะลัทธิกาม" คนดู 10 ล้านวิว สรุปไม่ใช่เกาะพะงัน

Home » จนท.ลงแล้ว แชร์ว่อนคลิปเสื่อม "โยคะลัทธิกาม" คนดู 10 ล้านวิว สรุปไม่ใช่เกาะพะงัน

จากกรณีดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้บัญชีแพลตฟอร์ม X ชื่อว่า JUST MIKE ได้เผยแพร่คลิปวีดีโออ้างว่าเป็นการสอนโยคะที่เปิดสอนโดยชาวต่างชาติ พร้อมกับเขียนคำอธิบายภาพว่า “So this is what happens at those foreign run yoga centers in Ko Pha-ngan.” จนกลายเป็นไวรัลมียอดผู้ที่เข้ามาดูมากกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว พร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเนื่องจากมีพฤติกรรมสุมเสี่ยงไปทางอนาจารอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้โพสต์ดังกล่าวมีการกล่าวอ้างว่า การสอนโยคะถูกจัดขึ้นสถานที่แห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และถูกแชร์ออกไปวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ทำให้พื้นที่ได้รับความเสียหายและผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างมาก ล่าสุดทาง พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. จึงมีคำสั่งการให้ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท., พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน บูรณาการร่วม ตรวจคนเข้าเมืองเกาะพะงันกรมการปกครองเกาะพะงัน และ สภ.เกาะพะงัน ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่ที่ถูกกล่าวอ้าง

จากการตรวจสอบสถาบันแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสถานที่สอนโยคะที่ถูกเจ้าหน้าที่จับไปเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา และในพื้นที่หมู่ 8 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยทั้ง 2 ที่ได้ถูกปิดไปแล้ว พบว่าสถานที่ตามภาพข่าวนั้นไม่ใช่พื้นที่ของ อ.เกาะพะงัน ตามที่สื่อนำเสนอออกไป สำหรับบุคคลที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์ จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ