จนท.ยังช็อก ค้นตัวสาวอึ๋ม เจองู 5 ตัวยัดเสื้อใน ขนลุกซุกมาข้ามทวีป เลื้อยเอื่อยๆ ชวนสยอง

Home » จนท.ยังช็อก ค้นตัวสาวอึ๋ม เจองู 5 ตัวยัดเสื้อใน ขนลุกซุกมาข้ามทวีป เลื้อยเอื่อยๆ ชวนสยอง

เจ้าหน้าที่ศุลกากร ตกใจมาก! สาวอึ๋มท่าทางมีพิรุธ เรียกค้นตัวผงะ ยัดงู 5 ตัวในเสื้อชั้นใน ซุกมาข้ามทวีปเลยทีเดียว

ช่วงปลายเดือนมิถุนาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ท่าเรือในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งอยู่ติดกับเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งท่าทีมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้น ก่อนที่ทุกคนต้องตกตะลึง เมื่อพบว่าภายในเสื้อชั้นในของเธอมีงูตัวเล็กๆ ซ่อนอยู่ถึง 5 ตัว ซึ่งเธอแอบซ่อนมาตั้งแต่ที่อเมริกา

ข่าวการยึดสัตว์เลื้อยคลานดังกล่าว ถูกโพสต์โดยกรมศุลกากรจีน ในบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจากข้อมูลของ SCMP งูที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรจับได้นั้นเป็นงูข้าวโพด โดยผู้หญิงคนนั้นห่องูแต่ละตัวไว้ในถุงน่อง แล้วค่อยยัดไว้ที่หน้าอกของเธอ

ตามรายงานของ China Pet Industry White Paper ปี 2021 พบว่า ในประเทศจีนมีนักสะสมสัตว์เลื้อยคลานคิดเป็น 5.8% ของประชากรหลายสิบล้านคน เป็นที่ทราบกันดีว่างูข้าวโพดเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีถิ่นกำเนิดในตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่นีกสะสมสัตว์เลื้อยคลานในประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม กฎหมายในประเทศจีนกำหนดว่า สัตว์ใดๆ ที่มาจากต่างประเทศ เมื่อนำเข้ามาในจีนจะต้องแจ้งต่อทางการ และต้องผ่านกระบวนการกักกันเต็มรูปแบบ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบนิเวศ หรือเป็นพาหะนำโรคแปลกๆ จากต่างประเทศเข้ามา

หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตจีนต่างตกตะลึงกับพฤติกรรมการลักลอบขนสัตว์ข้ามประเทศของผู้หญิงคนดังกล่าว บางคนแสดงความคิดเห็นว่า “ฉันไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้องมัน นับประสาอะไรกับซ่อนมันไว้ในเสื้อชั้นในของฉัน!” ในขณะที่บางคนประทับใจไหวพริบของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร “น่าทึ่งมากที่ศุลกากรสามารถสังเกตเห็นคนที่มีรูปร่างหรือท่าทางแปลกๆ ในฝูงชน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ