จนท.บุกรวบ! หนุ่มค้าปืนบีบีกัน หลอกเหยื่อโอนเงิน ก่อนชิงเงินหนี

Home » จนท.บุกรวบ! หนุ่มค้าปืนบีบีกัน หลอกเหยื่อโอนเงิน ก่อนชิงเงินหนี
จนท.บุกรวบ! หนุ่มค้าปืนบีบีกัน หลอกเหยื่อโอนเงิน ก่อนชิงเงินหนี
หนุ่มใหญ่ค้าปืน-min

หัวหมอ! เจ้าหน้าที่รวบตัว หนุ่มใหญ่วัย 53 ขายปืนอัดลม บีบีกัน ออนไลน์ หลอกเหยื่อโอนเงิน ก่อนชิงบล็อกเฟซบุ๊กหนี ติดต่อไม่ได้

รวบหนุ่มค้าปืน

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ได้มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับที่ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับ นายณัฐนันท์ใน ข้อหา “ฉ้อโกงฯ” เนื่องจากผู้เสียหายได้เปิดเฟซบุ๊กแล้วพบว่านายณัฐนันท์ ประกาศขายปืนอัดลมบีบีกันผ่านเฟซบุุ๊ก จึงตกลงสั่งซื้อปืนบีบีกันในราคา 7 พันบาท

โดยผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีของนายณัฐนันท์ ผ่านไปกว่า 20 วัน นายณัฐนันท์ไม่ยอมส่งของให้ แรก ๆ ติดต่อได้ ต่อมาวันที่ 23 มิถุนายน 2561 นายณัฐนันท์ก็ได้บล็อกเฟซบุ๊กของผู้เสียหาย และติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายณัฐนันท์จนถึงที่สุด

  • ครอบครัว ‘น้องดรีม’ พนักงานร้านนวด เตรียมรับศพ หลังพบเป็นศพในพงหญ้า
  • สลด! หลังคาโรงจอดรถ แบบล้อเลื่อน หล่นทับพระลูกวัดมรณภาพคาที่
  • แม่ร่ำไห้! คดีไม่คืบหน้า หลัง ลูกสาววัย 11 โดนข่มขื่น ทำ น้อยใจ หลังเจอคำพูด ตร.

จากการสืบสวนและแกะรอยจนทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดนครปฐม จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบตัวนายณัฐนันท์ ก่อนแสดงตัวและบุกเข้าจับกุม

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบนครบาล เตือนว่า การซื้อขายสินค้าออนไลน์เป็นวิธีการซื้อของที่สะดวก และมีความหลากหลาย แต่ก็มีมิจฉาชีพที่หลอกขายสินค้าออนไลน์ โดยใช้รูปภาพ หรือคำอธิบายที่ไม่ตรงกับสินค้าจริง หรือขายสินค้าที่ไม่มีอยู่จริง แล้วหลังจากได้เงินแล้วก็หายตัวไป

รวบหนุ่มค้าปืน

ซึ่งวิธีที่จะป้องกันการหลอกขายสินค้าออนไลน์ คือการซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ หรือผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือ โดยดูจากรีวิว คะแนน หรือความคิดเห็นของผู้ซื้อท่านอื่น และเลือกวิธีการชำระเงินที่มีการรับประกัน หรือมีการคืนเงินให้ในกรณีที่ไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าที่ไม่ตรงตามที่สั่ง

ด้าน ผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อก่อนได้ส่งขายปืนอัดลมบีบีกันจริง โดยตนเองเป็นคนรับออเดอร์ลูกค้า แต่จะให้หุ้นส่วนเป็นคนส่งสินค้าให้กับลูกค้า เมื่อเหยื่อโอนเงินเข้ามาที่บัญชีของตนเองจำนวน 7 พันบาท จึงแจ้งกับคนรู้จักให้ส่งสินค้าให้ลูกค้า แต่ก็ไม่รู้ว่าหุ้นส่วนได้ส่งสินค้าให้กับลูกค้าจริงหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวส่ง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ