จงอางยาว 4 เมตร เลื้อยหลบหนาวซุกตัวสวนข้างบ้าน โร่แจ้งกู้ภัยจับปล่อย 

Home » จงอางยาว 4 เมตร เลื้อยหลบหนาวซุกตัวสวนข้างบ้าน โร่แจ้งกู้ภัยจับปล่อย 



นครราชสีมา จงอางยาวเกือบ 4 เมตร เลื้อยหลบหนาวซุกตัวในสวนข้างบ้าน เจ้าของบ้าน โร่แจ้งกู้ภัยช่วยจับ ปลอดภัยทั้งคนทั้งงู

3 พ.ย. 65 – กู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู ที่บ้านเลขที่ 172 ม.4 บ.บุไทร ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

จึงจัดทีมที่เชี่ยวชาญการจับงูพร้อมด้วยอุปกรณ์ไม่หนีบจับสัตว์เลื้อยคลาน รุดไปให้ความช่วยเหลือเมื่อไปถึงบ้านหลังเกิดเหตุ เจ้าของบ้านแจ้งว่า งูขนาดใหญ่ได้เลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ที่พุ่มไม้ข้างบ้าน กู้ภัยฯ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ เอาไม้กระทุ้งดู และดึงกระถาง ถุงดินที่วางสุมอยู่โคนต้นไม้ออกมา

พบงูจงอางขนาดใหญ่ซุกตัวอยู่ข้างต้นไม้ กู้ภัยฯ จึงพยายามช่วยกันดึงงูออกมา แต่งูมีท่าทีตกใจ รีบเลื้อยหลบหนีอย่างรวดเร็ว ตรงจะเข้าไปหลบซ่อนในบ้าน กู้ภัยฯ จึงรีบวิ่งตาม ก่อนสกัดจับงูจงอางขนาดใหญ่ตัวนี้ไว้ได้

เมื่อวัดขนาดมีความยาวกว่า 3 เมตรครึ่ง คาดว่า น่าจะเลื้อยเข้ามาบ้านคนเพื่อหลบสภาพอากาศหนาว และจับสัตว์ขนาดเล็กกินเป็นอาหาร ซึ่งกู้ภัยฯ ได้ย้ำเตือนเจ้าของบ้านให้จัดเก็บบ้านเรือนและบริเวณโดยรอบให้โปร่งโล่ง อย่าปล่อยให้รก จนเป็นที่หลบอาศัยของสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษต่างๆ หลังจากนั้น จึงรีบนำงูใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ