งูเหลือม 4 เมตร หนีน้ำท่วมซ่อนในห้องเก็บของ เจ้าของบ้านจะให้อาหารแมว เห็นหัวโผล่

Home » งูเหลือม 4 เมตร หนีน้ำท่วมซ่อนในห้องเก็บของ เจ้าของบ้านจะให้อาหารแมว เห็นหัวโผล่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์ชาลีกรุงเทพฐานวัดกู้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบงูเหลือมขนาดใหญ่หนีน้ำเข้าไปหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 53/976 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงูเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นปลูกติดกันพบ น.ส.สุดารัตน์ รันตภักดี อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัทยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่หน้าบ้านด้วยอาการตกใจ ภายในบ้านพบงูขดอยู่บริเวณใต้ชั้นวางของในห้องเก็บของ ยาวประมาณ 4 เมตร น.ส.สุดารัตน์เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตื่นมาตอนเช้าตนจะออกมาให้อาหารแมว แต่ตนเห็นหัวงูโผล่ออกมาจึงแจ้งกู้ภัยทันที ตนจึงรีบเคลียร์ของออกทีละอย่างและขนสัตว์เลี้ยงออกมา ตอนที่เห็นงูตนเห็นแค่หัวไม่เห็นตัวและไม่กล้ารื้อของเท่าไหร่เพราะว่ายังไม่แน่ใจว่าเป็นงูอะไร 

ตั้งแต่อยู่มาไม่เคยมีสัตว์เข้ามาในบ้านแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะน้ำข้างบ้านขึ้นทำให้เขาออกมาหาอาหาร ซึ่งแจ้งกู้ภัยไปประมาณ 15 นาทีเขามาเพราะว่ามีติดเคสอีกที่ แต่หลังจากเขามาแล้วก็ใช้เวลาจับได้ไม่กี่นาที และไว จึงอยากขอขอบคุณกู้ภัยชาลีที่เข้ามาจับงูให้อย่างรวดเร็วและมีความชำนาญ เพราะมากันแค่ 2 คน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์ชาลีกรุงเทพฐานวัดกู้ได้นำงูเหลือมตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ