งานแรก! ประยุทธ์ เคร่งขรึม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก รปภ.อารักขาเข้ม

Home » งานแรก! ประยุทธ์ เคร่งขรึม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก รปภ.อารักขาเข้ม



ประยุทธ์ สีหน้าเคร่งขรึมปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก เปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ งดจ้อสื่อ ท่ามกลาง รปภ.อารักขาเข้ม

เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 29 ส.ค.2565 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022)

โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. และคณะนายทหารระดับสูงให้การต้อนรับ โดยพล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งขรึม และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือไม่

ทั้งนี้ การออกงานในวันนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นครั้งแรกที่ปรากฎตัวต่อสาธารณชน ที่ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรอวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ประยุทธ์ เคร่งขรึม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก รปภ.อารักขาเข้ม

ประยุทธ์ เคร่งขรึม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก รปภ.อารักขาเข้ม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ วันนี้ผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านๆ มาเป็นที่ยอมรับว่างานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่างๆ อย่างครบถ้วน ตามที่ประธานกรรมการอำนวยการประสานงานการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศได้กล่าวถึงผลสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้

ประยุทธ์ เคร่งขรึม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก รปภ.อารักขาเข้ม

ประยุทธ์ เคร่งขรึม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก รปภ.อารักขาเข้ม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โดยมีรมว.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดงในงานนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม

ตนในนามของกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณรมว.กลาโหมมิตรประเทศ เอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ และขอขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดี เป็นอย่างยิ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ