งานเข้า อ๊ะอาย​ 4EVE-ใบปอ ธิติยา เจอชาวเน็ตดราม่า ​Portfolio ยื่นมหาวิทยาลัยดัง

Home » งานเข้า อ๊ะอาย​ 4EVE-ใบปอ ธิติยา เจอชาวเน็ตดราม่า ​Portfolio ยื่นมหาวิทยาลัยดัง



งานเข้า อ๊ะอาย​ 4EVE-ใบปอ ธิติยา เจอชาวเน็ตดราม่า ​Portfolio ยื่นมหาวิทยาลัยดัง โดนซัดยับ “จ้างทำพอร์ต” “ทำไม่สวย” “เป็นดารามีพริวิเลจ”

งานเข้าจนได้ กลายเป็นกระแสดราม่าแบบงงๆ โดนชาวเน็ตจวกยับ เมื่อ 2 สาวอนาคตไกล ที่เรียกว่าปีนี้ปีทอง กำลังเกิดสุดๆอย่าง “อ๊ะอาย​ 4EVE” ที่พึ่งมีคอนเสิร์ตใหญ่ของวงไป และ “ใบปอ ธิติยา” จากภาพยนตร์ดัง “เธอกับฉันกับฉัน”

โดยเรื่องราวนั้นเกิดจาก 2 สาวได้มีการโพสต์ผ่าน IG Story เป็นภาพยืนยันสิทธิ์ในการเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง ในรอบการยื่น ​Portfolio ทำเอาโซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น ปังมาก แต่ก็มีอีกส่วนออกมาคอมเมนต์ อยากเห็น ​Portfolio ที่ใช้ยื่น งานนี้ไม่ต้องทวง เพราะ 2 สาว ได้ออกมาแชร์ ​Portfolio ของตัวเอง เพื่อให้เป็นตัวอย่างและแนวทางให้น้องๆที่มีความสนใจใช้เป็นแนวทาง

ภาพประกอบ

 

ด้านอ๊ะอาย ออกมาแชร์ Portfolio ผ่าน FACEBOOK : น้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ โดยมีแคปชั่นว่า “เปิด​ Portfolio อ๊ะอาย​ เพื่อเป็นแนวทางให้น้องๆ​ รุ่นต่อไปไว้ศึกษาในการทำ​ Port นะคะ รูปแบบจะมี​ ปกหน้า​ ปกหลัง​ เนื้อหาใน​ Port จะมี​ 10 หน้า​ น้องเลือกทำแบบหน้าคู่​ เพื่อความสวยงามและดูเข้าใจง่าย​ ในหน้าคู่นั้นเนื้อหาจะอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน​ มีรูปประกอบที่ตรงกับเนื้อหา​ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆ​ นะคะ”

 

ภาพจาก FACEBOOK : น้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

ภาพจาก FACEBOOK : น้องอ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ

 

ส่วน “ใบปอ ธิติยา” ได้ออกมาแชร์ Portfolio ผ่าน IG Story ของตัวเอง โดยแนบลิงก์พร้อม

ภาพจาก IG Story ใบปอ ธิติยา

ภาพจาก IG Story ใบปอ ธิติยา

ภาพจาก IG Story ใบปอ ธิติยา

 

หลังจากทั้งคู่ได้เผยแพร่ Portfolio ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างมาก มีทั้งชื่นชม และจวกยับ ด้านชื่นชม ก็ต่างออกมาอวยสาวทั้ง 2 ว่า เก่งมาก ทั้งที่อายุยังน้อย แต่ประสบการณ์การทำงานเต็มเปี่ยม มากความสามารถ ทั้งการแสดง ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทำเอาโดนแซว “จบใหม่ แต่ประสบการณ์ 10 ปี” บางคนบอก “ส่ง Portfolio สมัครเป็นอาจารย์หรือเปล่า?”

ด้านชาวเน็ตจวก ก็ซัดแรง ถึงประเด็นการจ้างทำ Portfolio ว่า สามารถจ้างได้หรอ? มีข้อห้ามหรือไม่ อีกส่วนก็ดราม่า ความสวยงามของพอร์ต แต่ที่หนักสุด คงจะเป็นดราม่าเรื่อง “พริวิเลจดารา” เพราะชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถาม “แล้วคนธรรมดาจะสอบติดได้ไง?” “แบบนี้แยกโควต้าการเข้ามหาวิทยาลัยของดารากับคนธรรมดาเลยไหม?”

งานนี้ 2 สาวก็เลยโดนดราม่าไปแบบงงๆ แต่อย่างไรก็คงต้องขอแสดงความยินดีกับทั้ง 2 สาว ที่ได้เข้าเรียนคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่หวังน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ