งานเข้า ส.ว.กิตติศักดิ์ โดนตำรวจ จ่อออกหมายจับ ปมเอี่ยวบุก วัดบางคลาน ทำร้ายพระ

Home » งานเข้า ส.ว.กิตติศักดิ์ โดนตำรวจ จ่อออกหมายจับ ปมเอี่ยวบุก วัดบางคลาน ทำร้ายพระ

ส.ว.กิตติศักดิ์

ส.ว.กิตติศักดิ์ ตัวตึงของสมาชิกวุฒิสภา ส่อแววงานเข้า โดนตำรวจ จ่อออกหมายจับ ปมมีเอี่ยวชายชุดดำบุก วัดบางคลาน ทำร้ายพระ-ประชาชน

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร เปิดเผยว่า จากกรณี เมื่อวันที่ (6 มี.ค. 66) ที่มีชายชุดดำ บุกเข้าไปทำร้ายพระสงฆ์ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงิน หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้แล้วกว่า 20 ราย เหลืออีก 2 ราย ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา และ นายดุศิต สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออก “หมายจับ” ส.ว.กิตติศักดิ์ เมื่อวันที่ (22 พ.ค. 66) ที่ผ่านมา

ส.ว-10

แต่ปรากฏว่า ศาลจังหวัดพิจิตร ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล เปลี่ยนเป็นออก “หมายเรียก” แทน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ปรากฎภาพบนสื่อน่าจะไม่มีพฤติกรรมหลบหนี หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจก็จะต้องขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อขอออก “หมายจับ” ใหม่อีกครั้ง ซึ่งตามขั้นตอนแล้ว จะต้องมาออก หมายเรียกอีก 2 ครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน ตำรวจ สภ.โพทะเล จะสามารถขออนุมัติหมายศาลพิจิตรออกหมายจับได้

  • เปิดเหตุผล ก้าวไกล จองประธานสภา เพื่อประชาชน ผลักดัน 3 วาระ สำคัญ
  • เปิดโผ เก้าอี้คณะรัฐมนตรี ของ พรรคก้าวไกล จองอะไรบ้าง เพื่อไทย ได้อะไรไปบ้าง
  • ส.ว.สมชาย กางกฎหมาย จี้ กกต. ชี้พรรคการเมืองทำผิด อาจต้องยุบพรรค

ทางด้าน ส.ว.กิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่ตำรวจไปขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมตนเอง และทางศาลให้ตำรวจออกหมายเรียกก่อน ซึ่งเมื่อมีหมายเรียกมาถึงตนเองให้ไปพบพนักงานสอบสวน ตนก็พร้อมไปอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เพราะหากตนเข้าไปยุ่งเกี่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงจับตนไปนานแล้ว

ส.ว-11

ทั้งนี้ ส.ว.กิตติศักดิ์ นับว่าเป็นอีก 1 สมาชิกวุฒิสภา ที่ประชาชนจับตามองเป็นอย่างมาก หลังจากออกมาให้สัมภาษณ์เคลื่อนไหวเรื่องการเมือง และยังเป็นอีก 1 คน ที่ยืนยันเสียงแข็งแบบล้านเปอร์เซ็น ว่าจะไม่ยกมือโหวตให้นายพิธา เป็นนายกฯ คนที่ 30 อย่างแน่นอน เนื่องจาก ส.ว. รายนี้ ไม่เห็นด้วยกับนโยบายที่ทาง พรรคก้าวไกล จะเสนอปรับแก้ไข มาตรา 112

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ