งานเข้าทันที! ยูฟ่า จ่อลงดาบแบน "เดมิรัล" กองหลังตุรกี 2 เกมในศึกยูโร 2024 (ภาพ)

Home » งานเข้าทันที! ยูฟ่า จ่อลงดาบแบน "เดมิรัล" กองหลังตุรกี 2 เกมในศึกยูโร 2024 (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นทันทีเมื่อ เมริห์ เดมิรัล กองหลังทีมชาติตุรกีเตรียมที่จะต้องรับโทษแบนอย่างน้อย 2 เกม หลังจากที่ทำท่าไม่เหมาะสมในเกมที่ “ทัพไก่งวง” พบกับ ออสเตรีย ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดย ปราการหลังวัย 26 ปี ที่ทำ 2 ประตู ช่วยให้ทีมเอาชนะ ออสเตรีย 2-1 และส่งทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 แต่เจ้าตัวกลับทำท่าฉลองทำประตูได้ด้วยการชูนิ้วเป็นรูปสุนัขจิ้งจอก

ซึ่งท่าดังกล่าวถูกเชื่อมโยงกับ “หมาป่าสีเทา” กลุ่มองค์กรชาตินิยมของตุรกี ที่ใกล้ชิดกับพรรคขบวนการชาตินิยม (MHP) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของ พรรคยุติธรรมพัฒนา (AK) ของประธานาธิบดี ตัยยิป เออร์โดกัน

“สัญลักษณ์ของกลุ่มหัวรุนแรงฝ่ายขวาของตุรกี ไม่ควรอยู่ในสนามกีฬาของเรา” แนนซี เฟเซอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเยอรมนี ได้โพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ ก่อนที่ทา สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ทำการสอบสวนคดีทางวินัยกับแข้งรายดังกล่าว

“การสอบสวนได้เริ่มต้นขึ้นตามระเบียบวินัยของยูฟ่า เกี่ยวกับข้อกล่าวหาถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ เมริห์ เดมิรัล นักเตะตุรกี” แถลงการณ์จากยูฟ่า เผย

ด้าน บิลด์ หนังสือพิมพ์เมืองเบียร์ ได้ออกมายืนยันว่า เมริห์ เดมิรัล กองหลังทีมชาติตุรกี จะต้องรับโทษแบนห้ามลงสนามจากการกระทำดังกล่าวอย่างน้อย 2 เกม แต่ไม่ได้อ้างอิงถึงแหล่งที่มา ซึ่งหากเป็นจริงจะทำให้ เมริห์ เดมิรัล จะหมดสิทธิ์ลงสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ