งอนละ ! 'ข่าวสด' โดน 'อีลอน มัสก์' ลบเครื่องหมายทวิตเตอร์บลู

Home » งอนละ ! 'ข่าวสด' โดน 'อีลอน มัสก์' ลบเครื่องหมายทวิตเตอร์บลู



หลัง อีลอน มัสก์ ทยอยลบเครื่องหมาย “Blue Mark” หรือติ๊กถูกสีฟ้าออกจากบัญชีสาธารณะ ทำคนดังบ่นระงม “ข่าวสด” ก็เป็นหนึ่งในบัญชีที่โดน !

กำลังสั่นสะเทือนวงการผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกครั้ง เมื่อทวิตเตอร์กำลังทยอยลบเครื่องหมาย “Blue Mark” หรือติ๊กถูกสีฟ้าออกจากบัญชีสาธารณะแล้ว

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ เข้ามาซื้อกิจการของทวิตเตอร์ก็ได้ออกนโยบายลบเครื่องหมาย Blue Mark ออกจากบัญชีสาธารณะ ให้เป็นการจ่ายเงิน 8 ดอลลาร์ต่อเดือน (ราว 274 บาท) แทน

  • อีลอน มัสก์ ลบทวิตเตอร์บลู “บียอนเซ่-โป๊ปฟรานซิส” หวังทำกำไรจากค่าสมัครรายปี
เครื่องหมายหายไป

เครื่องหมายหายไป

เครื่องหมายนี้เป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นว่า นี่คือบัญชีของบุคคลสาธารณะ ดารานักแสดง ผู้สื่อข่าว และสำนักสื่อต่าง ๆ เป็นตัวจริงเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของบัญชี

เรียกว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลกระทบต่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่างทวิตเตอร์แน่นอน กรณีเช่นในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีบัญชีที่มีเครื่องหมายถูกแอบอ้างว่าเป็นบริษัทยา Eli Lilly และทวีตว่าจะให้อินซูลินฟรีแก่ลูกค้า ทำให้หุ้นของ Eli Lilly ร่วงลง

นอกเหนือจากการเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้ 8 ดอลลาร์ต่อเดือน (ราว 274 บาท) แล้ว ทวิตเตอร์ วางแผนที่จะเรียกเก็บเงินจากองค์กร 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือน (ราว 3 หมื่นบาท) สำหรับการยืนยันที่มาพร้อมกับเครื่องหมายสีทอง

ข่าวสดก็เป็นหนึ่งในบัญชีที่เคยได้รับเครื่องหมาย Blue Mark สีทอง ก็ถูกลบเครื่องหมายออกไปแล้วเช่นกัน เรียกว่าช็อกสุด ๆ ตั้งตัวกันไม่ทันเลยทีเดียว

แรงกระเพื่อมสำคัญที่เกิดกับบัญชีของสำนักข่าวหรือสื่ออื่น ๆ ที่ใช้ทวิตเตอร์ อาจเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เส้นทางการใช้งานเปลี่ยนไปก็เป็นได้

ที่มา: nytimes

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ