ค่าตัว 3.5 ล้าน! "เจ้าช้าง"ควายหล่อรูปงามสุดเชื่อง ชาวบ้านแห่ชมไม่ขาดสาย

Home » ค่าตัว 3.5 ล้าน! "เจ้าช้าง"ควายหล่อรูปงามสุดเชื่อง ชาวบ้านแห่ชมไม่ขาดสาย



แห่ชมไม่ขาดสาย เจ้าช้าง ควายหล่อรูปงามสุดเชื่อง วัยแค่ 13 เดือน ใครไปเที่ยวเล่นด้วยได้หมด มีคนติดต่อขอซื้อแล้ว เจ้าของฟาร์มตั้งค่าตัว 3.5 ล้านแต่ยังไม่ขาย

วันที่ 7 ก.ค.2565 ที่ฟาร์มปังปอนด์ ฟาร์มควายงามศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ นายสมชัย อนงค์ชัย อายุ 40 ปี เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยหลังนักท่องเที่ยวแห่ชื่นชม เจ้าช้าง วัย 13 เดือน กระบือไทยที่มีควายสวยงามจนมีคนมาติดต่อขอซื้อแล้ว

นายสมชัย ระบุ น้องชื่อ เจ้าช้าง อายุ 13 เดือน มีรูปทรงกระดูกใหญ่ โครงสร้างดีสูงใหญ่ หนา ลำตัวกว้าง บั้นท้ายใหญ่กว้าง เป็นสายพันธุ์ทั้งพ่อและแม่เป็นสายพันธุ์ของเพชรอุดร ถ้ามีคนมาขอซื้อจะขาย 3.5 ล้านบาท แต่ตอนนี้ยังไม่ขาย เจ้าช้างเป็นควายที่เชื่องมาก ใครก็จับได้ทุกคน ไม่มีอาการดุร้ายอะไรเลย

รูปงาม

น้องยังเด็ก ยังต้องพัฒนาสายพันธุ์อีก น้องเป็นควายที่ถูกตามลักษณะของกระบือไทย คือ กระดูกใหญ่ โครงสร้างดีสูงใหญ่ หนา ลำตัวกว้าง เลี้ยงง่ายโตไว ถือได้ว่าเป็นสายพันธุ์เนื้อผสมสายโครงสร้าง อัตลักษณ์ชัดเจนทั้ง ตา ปาก หัว คอวงหนาใหญ่ หางยาวขนหางหนาใหญ่ยาว ขาใหญ่ ลำตัวยาวหนา ท้ายสวย

รูปดี

” ที่สำคัญที่สุดเชื่องแสนรู้ใครเข้าไปเล่นด้วยน้องช้างก็จะชอบหยอกและเล่น ซึ่งถูกต้องตำรา ตามที่นายฮ้อยต้องการ ขณะนี้ที่ทางฟาร์มฯมีควายที่กำลังพัฒนาสายพันธุ์ที่ตรงตามลักษณะของควายไทยอยู่อีก 26 ตัว คาดว่าหากพัฒนาได้สมบูรณ์แบบคงได้ควายรุ่นน้องๆของเจ้าช้างอีกหลายตัวแน่นอน ”

ฟาร์ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ