‘คุรุสภา’ แจงดรามา ‘สอบใบประกอบวิชาชีพครู’ เผย ปีหน้ามีสอบทุกเดือน

Home » ‘คุรุสภา’ แจงดรามา ‘สอบใบประกอบวิชาชีพครู’ เผย ปีหน้ามีสอบทุกเดือน
ใบประกอบวิชาชีพครู 5-9-66-min

‘คุรุสภา’ ชี้แจง ดรามา ‘สอบใบประกอบวิชาชีพครู’ ปี 2566 หลังโดนจวกหนัก เผย! ปีหน้า มีสอบทุกเดือน ไม่มีตัด อัตรากำลังครู

สืบเนื่องจาก กรณี #ใบประกอบวิชาชีพครู พุ่งติดเทรนด์อันดับ 2 ทันที หลังโดนทัวร์ลงหนัก ที่ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เปิดรับสมัครการเข้ารับการทดสอบ และประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 – 22 กันยายน 2566

ผ่านระบบออนไลน์ โดยสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภานั้น เปิดเพียงไม่กี่นาทีทุกสนามสอบเต็มทุกที่นั่ง เต็มทุกรอบ ทำให้คนเสียสิทธิเป็นจำนวนมาก

ใบประกอบวิชาชีพครู-3-min-1
ภาพจาก คุรุสภา
ใบประกอบวิชาชีพครู-min

ล่าสุด ทาง คุรุสภา ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นดรามาดังกล่าวว่า เนื่องจากการรับสมัครการทดสอบและประเมินสมรรถนะวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2566 “มีผู้สมัครเต็มจำนวนแล้ว” นั้น ผู้ที่ประสงค์เข้ารับการทดสอบฯ แต่สมัครไม่ทันในรอบนี้ ขอให้ติดตามประกาศของคุรุสภา โดยคุรุสภาจะพิจารณาแนวทางต่าง ๆ และแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป

ซึ่ง ก็ได้มีรายงานมาว่า เกี่ยวกับ แนวทางแก้ปัญหาการสอบใบประกอบวิชาชีพครูในปีหน้า มีการวางแผนว่าจะมีการสมัครสอบถึง 13 รอบตลอดทั้งปี และด้วยปี 2566 เป็นการสมัครสอบแบบออนไลน์ครั้งแรก ทำการเปิดสมัครสอบไว้ที่ 20,000 ที่นั่ง

แต่ในการสอบใบประกอบวิชาชีพครู ปี 2567 เดือน ม.ค.จะมีการจัดระบบใหม่ให้มีการสอบทุกเดือน และเดือนละหลายรอบ โดยมีการตั้งเป้าหมายว่าคนที่สมัครสอบไม่ทันในรอบนี้จะเก็บตกให้หมดทั่วประเทศ

คุรุสภา-5-9-66-min
ภาพจาก คุรุสภา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ