คุมตัว! แฟนสาวแฮกเกอร์ 9near ทหารสิบเอก เค้นสอบจงใจหรือคึกคะนอง

Home » คุมตัว! แฟนสาวแฮกเกอร์ 9near ทหารสิบเอก เค้นสอบจงใจหรือคึกคะนอง

2แฟนสาว

คุมตัว! พยาบาลสาว ซึ่งเธอเป็นแฟนสาวแฮกเกอร์ 9near ทหารสิบเอก เค้นสอบปากคำ เหตุจุงใจของแฟนหนุ่ม จงใจหรือคึกคะนอง

แฮกเกอร์ 9near ข่มขู่เตรียมปล่อยข้อมูลของคนไทยจำนวน 55 ล้านคนสู่สาธารณะ ในวันที่ 5 เมษายน 2566 16.00 น.เวลาประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้คนดังในวงการสื่ออย่าง คุณข้อความดังกล่าวได้แนบลิงก์ พร้อมข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ และ เลขบัตรประชาชน ระบุว่า “9Near” ดูข้อมูลหลุดหรือยอมให้เราบอก”

รู้ตัวแล้ว!! แฮกเกอร์ 9near เป็นทหารชั้นประทวน ยศสิบเอก อ้างทำไปเพราะคึกคะนอง

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม 9near จะหยุดปฏิบัติการ เผยแพร่ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน เนื่องจากเกิดความขัดแย้งกับสปอนเซอร์ ไม่อยากทำร้ายและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อีกทั้งอธิบายเพิ่มเติมว่าตนเองนั้นไม่ใช่แก็งค์คอลเซนเตอร์ หรือสแกมเมอร์ ไม่ได้ซื้อข้อมูลจากหน่วยงานราชการ และไม่เคยขายข้อมูลให้ใคร ดังนั้นจึงยังมีอำนาจต่อรองอยู่ ข้อมูลที่มี มีไว้สำหรับเพื่อการเคลื่อนไหวเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อเงิน

ส่าสุดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้ขอศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิดนี้แล้ว เป็นทหารชั้นประทวนยศสิบเอก แจ้ง 2 ข้อหาจากการกระทำครั้งนี้ ต้นสังกัดของทหารรายดังกล่าว เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุผลที่ทำการครั้งนี้ลงไปเพราะความคึกคะนอง

ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัวภรรยาของสิบเอกรายนี้ ซึ่งเป็นพยาบาล รพ.แห่งหนึ่ง เพื่อสอบปากคำมัดตัวสิบเอกรายนี้ว่าเป็นการจงใจหรือเป็นความคึกคะนองตามที่อ้างหรือไม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ