คุณยาย ชาวสเปน เสียชีวิตในวัย 117 ปี ถูกบันทึกเป็นคนอายุยืนที่สุดในโลก

Home » คุณยาย ชาวสเปน เสียชีวิตในวัย 117 ปี ถูกบันทึกเป็นคนอายุยืนที่สุดในโลก

คุณยายอายุยืนที่สุดในโลก2

คุณยายมาเรีย บรานยาส โมเรรา ชาวสเปน เสียชีวิตในวัย 117 ปี ที่บ้านพักคนชรา ทาง Guinness World Records ประกาศให้เป็นคนทีมีอายุยืนที่สุด

คุณยายที่อายุยืนยาวมากที่สุดในโลก ชื่อ คุณมาเรีย บรานยาส โมเรรา ชาวสเปน เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 117 ปี คุณยายเสียชีวิต ขณะหลับ ที่บ้านพักคนชราเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 โดยทาง Guinness World Records ได้ประกาศให้เธอเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ในเดือนมกราคม 2566

ผู้ใช้เฟซบุ๊คเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์รูปคุณ มาเรีย บรานยาส โมเรรา ชาวสเปน โดยคุณมาเรียนั้นทาง Guinness World Records (บันทึกสถิติโลกกินเนสส์) ได้ประกาศให้เธอเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ในเดือนมกราคม 2566 ซึ่งคุณมาเรีย ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 117 ปี ขณะหลับอยู่ที่บ้านพักคนชลาในประเทศสเปน

ยายอายุยืนที่สุดในโลก3
ยายอายุยืนที่สุดในโลก
  • แก๊งวัยรุ่น จับสาวไปขังหวังรุมโทรม เหยื่อขัดขืน ถูกลากมารุมตบกลางถนน!
  • คืออะไร? Visiting Democracy Fellows ที่ พิธา ได้ทำใน Harvard
  • หนุ่มชาวกะเหรี่ยง ไลฟ์สดกลางตลาด ชวนเดอะแก๊งมาเยเย่สาวไทย

คุณยาย มาเรีย นั้นเธอได้ผ่านสงครามโลกถึง 2 ครั้ง และสงครามกลางเมืองของสเปน, โรคระบาดใหญ่ รวมทั้งโควิด 2019 คุณมาเรีย บรานยาส โมเรรา บรันยาสเกิด เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 1907 ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และได้ย้ายไปอยู่แคว้นคาตาลัน ประเทศสเปน กับครอบครัวเมื่อเธออายุได้ 7 ขวบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ