คุณยายวัย 87 สมุทรปราการ ฉีกบัตรเลือกตั้ง เข้าใจผิด นึกว่าให้ฉีกตามรอยปะ

Home » คุณยายวัย 87 สมุทรปราการ ฉีกบัตรเลือกตั้ง เข้าใจผิด นึกว่าให้ฉีกตามรอยปะ



สมุทรปราการ พบคุณยายวัย 87 ฉีกบัตร เผยเข้าใจผิด นึกว่าให้ฉีกตามรอยปะ ตรวจสอบแล้วไม่มีเจตนาทำลายบัตรเลือกตั้ง จนท.เร่งทำความเข้าใจผู้สูงอายุ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 พ.ค.2566 พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 27 ม.1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จึงสั่งให้กำลัง ชุดเคลื่อนที่เร็วไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เต็นท์บริเวณโรงเรียนวัดไตรสามัคคี ผู้ก่อเหตุ คือนางสมไสว รอดปาน อายุ 87 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน

น.ส.ทรงพร อุดรพันธ์ ประสานประจำหน่วยเลือกตั้ง ดังกล่าว เปิดเผยว่า เกิดการฉีกบัตรเลือกตั้งจริง จากการตรวจสอบพบว่า เป็นหญิงสูงอายุท่านหนึ่ง ซึ่งมีการหลงๆลืมๆ สอบถามเบื้องต้น พบว่าเป็นการฉีกบัตรตรงรอยปะของบัตรลงคะแนน ซึ่งคุณยายเข้าใจผิดว่าให้ฉีกตามรอยปะ หลังจากคุณยายลงคะแนนแล้ว จึงเอาส่วนที่ฉีกมาให้กับทางเจ้าหน้าที่จึงทราบเรื่อง เบื้องต้นจึงเชิญตัวคุณยายไปยัง ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำจังหวัด เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินการตามระเบียบต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า คุณยายไม่มีเจตนาจะทำลายบัตรเลือกตั้งในครั้งนี้ หลังจากนี้คงต้องให้เจ้าหน้าที่ ประชาสัมพันธ์ผู้สูงอายุที่มาใช้สิทธิ์ถึงความเข้าใจและข้อห้ามของการทำลายบัตรลงคะแนน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ