คุณตาวัย 73 ปี จูงวัวแม่ลูกอ่อนเข้าร่ม กลับถูกกระทืบดับสลด

Home » คุณตาวัย 73 ปี จูงวัวแม่ลูกอ่อนเข้าร่ม กลับถูกกระทืบดับสลด

วันนี้ (23 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี เหตุการณ์เศร้าสลดวัวแม่ลูกอ่อนไล่ขวิดและกระทืบเจ้าของจนเสียชีวิต ทั้งยังไล่ชนเพื่อนบ้านที่พยายามเข้าไปช่วยบาดเจ็บถูกหามส่ง รพ.อีก 1 คนด้วย เหตุเกิดเหตุที่หมู่บ้านชุมแสง ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณกลางทุ่งนาด้านทิศตะวันออก ในหมู่บ้านชุมแสง ต. อ.ประโคนชัย พบว่าคนที่ถูกวัวไล่ขวิดเสียชีวิต คือ นายขาว สุขภะผล อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว พบว่าบริเวณใบหน้า และต้นแขนด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำด้วย ซึ่งหลังจากตำรวจ และแพทย์ตรวจสอบสภาพเรียบร้อย ญาติก็ได้นำร่างมาไว้ที่บ้านเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนที่พยายามเข้าไปช่วยตาขาว ที่ถูกวัวขวิดเสียชีวิต ก็ถูกวัวตัวดังกล่าวไล่ชนและเหยียบหน้าอกจนกระดูกแขนร้าว ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลประโคนชัย ก็คือ นายชัยชนะ บุระ อายุ 28 ปี ซึ่งหมอก็ได้รักษาอาการบาดเจ็บและให้ยามารับประทานที่บ้าน

โดยนายชัยชนะ ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตนเองอยู่ที่บ้านจู่ๆ ได้ยินเสียงยาย ซึ่งเป็นภรรยาของตาที่เสียชีวิต ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือดังลั่น ตนเองและชาวบ้านอีกหลายคนจึงวิ่งไปดู พอไปถึงที่บริเวณทุ่งนาจุดเกิดเหตุ ตนเห็นเชือกที่ผูกกับตัวพันรอบตัวตาซึ่งนอนหมดสติอยู่กลางทุ่งนาหลายรอบ ตนกับพี่ชายจึงพยายามจะหลอกล่อให้วัวตัวดังกล่าวออกจากร่างของตา แต่ระหว่างที่หลอกล่อตนได้เผลอเข้าไปใกล้วัว จึงถูกวัวชนล้มแล้วใช้เท้าเหยียบซ้ำที่หน้าอกอย่างแรง จึงพยายามพยุงตัวขึ้นแล้ววิ่งออกให้ห่างจากตัววัว ซึ่งหากหนีไม่ทันคงจะถูกวัวกระทืบซ้ำจนเสียชีวิตเหมือนกับตาก็เป็นได้ เพราะตอนนั้นวัวตัวดังกล่าวเหมือนกับคลุ้มคลั่งหากใครเข้าใกล้ก็พร้อมจะทำร้าย ถือว่าตนเองยังเคราะห์ดีที่หนีออกมาได้ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับวัวตัวดังกล่าวไปผูกล่ามไว้ แต่ก็เสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือคุณตาได้ทัน

ขณะที่นางภูมิ สุขภะผล อายุ 67 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า วัวตัวที่ขวิดสามีเสียชีวิต เป็นวัวเพศเมียอายุ 5 ปี ชื่อว่า “อีแดง” เพิ่งจะซื้อมาได้ประสาน 2 สัปดาห์ ตอนซื้อมาก็กำลังท้องแก่เพิ่งจะคลอดลูกเมื่อเช้า หลังจากคลอดเสร็จสามีมองเห็นวัวยืนตากแดดก็สงสารเพราะเพิ่งจะคลอดลูกเสร็จใหม่ๆ ตาจึงเดินไปจับเชือกที่ผูกวัวเพื่อจะย้ายไปผูกในร่ม แต่จังหวะที่สามีกำลังจะจูงวัวไปผูกก็ถูกวัวตัวดังกล่าวไล่ขวิดล้มลงแล้วใช้เท้ากระทืบซ้ำอีกหลายครั้ง จนสามีนอนแน่นิ่งต่อหน้าต่อหน้าตนเอง แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ได้แต่ร้องตะโกนให้คนมาช่วย แต่วัวก็ยังมีอาการคลุ้มคลั่งไล่ชนคนที่เข้ามาช่วยบาดเจ็บอีก 1 คน

 หลังเกิดเหตุตนก็ได้ให้เจ้าของเดิมนำไปเลี้ยงแล้ว เพราะไม่อยากจะเลี้ยงต่อแล้วกลัวจะทำร้ายคนเสียชีวิตอีก ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะวัวมีอาการหวงลูก ก็อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่เลี้ยงวัวควายโดยเฉพาะวัวควายแม่ลูกอ่อน หากเป็นไปได้ให้ผูกไว้และอย่าเข้าใกล้ เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดคิดเหมือนกับสามีตนเองได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ