คิม ยอน-คยอง หวนซบ ฮึงกุก รับค่าเหนื่อยสูงสุดเพดานเงินเกาหลีใต้

Home » คิม ยอน-คยอง หวนซบ ฮึงกุก รับค่าเหนื่อยสูงสุดเพดานเงินเกาหลีใต้



คิม ยอน-คยอง นักวอลเลย์บอลชื่อดังชาวเกาหลีใต้ กลับมาเล่นให้กับสโมสรในศึกวอลเล่ย์บอล ประเทศเกาหลีใต้อีกครั้ง โดยกลับมาลงเล่นให้กับสโมสรเก่า ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ทีมดังใน โคโว วี-ลีก

สโมสร ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ทีมดังใน โคโว วี-ลีก ประกาศการคว้าตัว คิม ยอน-คยอง อดีตกัปตันทีมวอลเล่ย์บอลทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมีรายงานว่าผู้เล่นวัย 34 ปี ได้รับค่าเหนื่อยราว 700 ล้านวอน หรือประมาณ 19 ล้านบาท ซึ่งเป็นเพดานเงินสูงสุดของลีกเกาหลีใต้ ซึ่งผู้เล่นดีกรีรางวัลนักวอลเลย์หญิงบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ของ เอฟไอวีบี เผยว่า

“ฉันมีความสุขที่ได้เจอแฟนๆชาวเกาหลีภายใต้สีเสื้อสีชมพู ที่สนามเหย้าที่เพิ่งย้ายมา แต่น่าเสียดายที่เป็นเรื่องยากที่จะได้พบแฟนๆเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ฉันก็หวังว่าจะมีโอกาสที่จะได้แสดงให้พวกคุณเห็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของฉัน ฉันอยากเล่นวอลเล่ย์บอลกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อที่จะได้สร้างความสุขให้กับแฟนๆ ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนนะคะ”

ก่อนหน้านี้ คิม ยอน-คยอง เคยเล่นอยู่กับ ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส 2 ช่วงเวลาคือในช่วงปี2005–2009 และ 2020–2021 และย้ายไปร่วมทีม ปักกิ่ง ในการแข่งขันไชน่า วอลเลย์บอล ลีก ที่ประเทศจีน ในฤดูกาล 2021-2022 ก่อนพาทีมได้อันดับ 3 ขณะที่กับทีมชาติเกาหลีใต้นั้น เจ้าตัวประกาศอำลาทีมไปหลังจากจบศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ