คำ ผกา เผยผู้ใหญ่บ้านพาตำรวจบุกถ่ายรูปบ้านเชียงใหม่ ไม่แจ้งคนอาศัย! ลั่นไม่โกรธแต่งง

Home » คำ ผกา เผยผู้ใหญ่บ้านพาตำรวจบุกถ่ายรูปบ้านเชียงใหม่ ไม่แจ้งคนอาศัย! ลั่นไม่โกรธแต่งง

แขก-ลักขณา ปันวิชัย คอลัมนิสต์และผู้ดำเนินรายการ ที่เป็นที่รู้จักผ่านนามปากกา “คำ ผกา” เผยเมื่อวันจันทร์ (31 พ.ค.) ว่า ผู้ใหญ่บ้านที่พาตำรวจไปถ่ายรูปบ้านพักของครอบครัวตนที่ จ.เชียงใหม่ ไม่แจ้งให้ผู้อาศัยหรือลูกบ้านทราบก่อน ซึ่งผิดกระบวนการอย่างชัดเจน

คำ ผกา มองว่าปกติแล้วการมาเยี่ยมบ้านพักในลักษณะนี้ ผู้ใหญ่บ้านจะต้องแจ้งผู้อาศัยก่อน เพื่อให้ทั้งผู้อาศัยและตัวผู้ใหญ่บ้านเองตรวจสอบก่อนว่าผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจเป็นตำรวจริงหรือไม่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบว่าผู้ใหญ่บ้านตกใจจนทำอะไรไม่ถูกและรีบพาตำรวจไปดูบ้านพักของครอบครัวตนหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นเช่นนั้นจะทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพปลอมตัวเป็นตำรวจและใช้ประโยชน์จากความตกใจของผู้ใหญ่บ้านมาเป็นช่องทางก่อเหตุร้ายได้

ไม่ใช่แค่นั้น ตนยังทราบมาว่าการที่ตำรวจมาส่องดูบ้านพักของครอบครัวตนนั้น ยังไม่มีหมายศาลใดๆ ที่ให้มาตรวจสอบบ้านพักด้วยวัตถุประสงค์ใด

คอลัมนิสต์และผู้ดำเนินรายการรายนี้ เผยอีกว่า ตนไม่โกรธแต่รู้สึกงงมากกว่าที่ผู้ใหญ่บ้านไม่ตรวจสอบว่าผู้ที่มาแสดงตัวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และต่อให้เป็นตำรวจจริง ผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ทำตามขั้นตอนด้วยการแจ้งให้ผู้อาศัยทราบ แต่พาตำรวจไปดูบ้านพักของครอบครัวตนเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ